Thể thao

Bầu Đức sẽ 'né' đại hội VFF?

Văn Nhân
Chia sẻ

Phó Chủ tịch VFF - ông Đoàn Nguyên Đức nhiều khả năng sẽ không tham gia Hội nghị ban chấp hành VFF (ngày 1/12) và Đại hội VFF (ngày 2/12).

Trao đổi với Saostar về việc tham dự đại hội VFF vào ngày 1/12, bầu Đức cho biết đang bận việc nên chưa chắc có tham dự Đại hội VFF hay không.

Với quyết định này, bầu Đức gần như 99% sẽ nói lời giã từ VFF. Ông bầu CLB HAGL sẽ không còn liên quan đến VFF trong nhiệm kỳ sắp tới. Nguyên nhân là bầu Đức giữ nguyên ý định từ chức ghế Phó chủ tịch VFF.

Theo bầu Đức, chuyện ông nghỉ ở VFF đã được quyết định từ sau thất bại của U22 Việt Nam ở SEA Games 29. Thế nên, ông bầu HAGL sẽ không rút lại lời tuyên bố nghỉ VFF.

Bản thân bầu Đức từng bày tỏ mong muốn là VFF cần thay đổi. Những người không làm được việc cần nghỉ để người làm tốt hơn lên thay thế.

Nhiều khả năng bầu Đức sẽ vắng mặt trong đại hội VFF vào ngày 1/12.

“Không những rối mà quá rối. VFF muốn làm tốt phải làm lại bộ máy. Những người không làm được nên cho ra. Ví dụ như tôi không làm được xin nghỉ, Hữu Thắng không hoàn thành nhiệm vụ xin rút. Những người còn lại cũng dũng cảm thì Liên đoàn bóng đá phát triển mạnh”, bầu Đức từng chia sẻ với người viết về mong muốn VFF thay đổi.

Trước đó, bầu Đức cũng được mời tham dự hội thảo “Tương lai bóng đá Việt” và không tham dự. Đó là thời điểm bầu Đức đang bận công tác nước ngoài, nếu ở Việt Nam thì ông Đức cũng không đến dự hội thảo này.

Sáng 1/12, VFF sẽ tổ chức Hội nghị ban chấp hành VFF. Sau đó một ngày sẽ diễn ra đại hội VFF lần thứ 11 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (Từ Liêm - Hà Nội).

Trong năm 2018, bóng đá Việt Nam dự kiến có những biến động rất lớn khi có Chủ tịch VFF mới. Hơn hết, VFF có khả năng biến động lớn về bộ máy nhân sự.

Hôm nay VFF tổ chức hội nghị Ban chấp hành ở Hà Nội.

Ngoài ra, VFF đang gấp rút chuẩn bị kế hoạch cho 6 ĐTQG tham dự VCK các giải đấu châu lục gồm: đội tuyển Futsal, tuyển nữ Việt Nam, U.16, U.19, U.23 và ĐTVN. Mức kinh phí được Tổng cục thể dục thể thao dự tính lên đến gần 70 tỷ đồng.

Trong khi đó, VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) cũng có sự thay đổi lớn ở bộ máy lãnh đạo. Nhiều khả năng người của VFF sẽ chiếm số đông khi Thường trực VFF - Trần Anh Tú được dự đoán sẽ ngồi ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất