Thể thao

Bầu Đức phản hồi bất ngờ trước 'lời thỉnh cầu' đừng bỏ bóng đá của bầu Tú

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù bầu Tú bất ngờ phản hồi về chuyện "bỏ bóng đá", bầu Đức vẫn không thay đổi quan điểm và kiên định với việc quyết dẹp chuyện tham ghế, tham quyền của bóng đá Việt Nam.

Hôm nay, bầu Tú bất ngờ chuyển “tâm thư” đến một loạt báo trong đó có đoạn: “Một lần nữa với câu chuyện từ bỏ, nhiều người trong đó có tôi đã từng cảm thấy tiếc trong những lần trước khi anh Đức đề cập đến khả năng chia tay bóng đá.

Điều đó may mắn vẫn chưa xảy ra, và tôi mong lần này cũng vậy. Vì bóng đá, theo tôi chỉ nên là phép cộng của những bàn tay đóng góp chứ không nên là phép trừ từ những khác biệt quan điểm của những người cùng mục đích”.

Bầu Tú (phải) đã có “tâm thư” nói về chuyện bầu Đức bỏ bóng đá.

Nội dung thư là bầu Tú hy vọng bầu Đức sẽ không từ bỏ bóng đá, với một phần lời mở: “Sau tuyên bố mới nhất của anh Đức về việc sẽ từ bỏ bóng đá nếu tôi trở thành phó Chủ tịch VFF trong nhiệm kỳ tới, tôi thấy mình cần phải nói điều gì đó. Không phải vì lần này mọi chuyện đã đi xa hơn sự khác biệt về quan điểm…”.

Tựu trung, “tâm thư” của bầu Tú vẫn không đề cập đến vấn đề quan trọng là có từ bỏ bớt ghế ở VPF, hay không tranh cử phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII. Dường như bị bầu Đức liên tục tấn công cũng khiến cho bầu Tú không thể ngồi yên và buộc phải hành động khi nhìn nhận mọi thứ đang đi quá xa, gây bất lợi về hình ảnh.

Trước điều này, bầu Đức cũng tuyên bố bầu Tú nói chung chung, không dám nói thẳng vào vấn đề như ông phát biểu. Vì vậy, ông Đức vẫn bảo lưu quan điểm: “Nếu Tú làm phó Chủ tịch VFF thì tôi sẽ bỏ bóng đá”. Lý do là bầu Tú bây giờ cầm chắc chức phó Chủ tịch tài chính VFF khi sắm vai ứng viên duy nhất trong Đại hội sắp tới.

Bầu Đức tuyên bố bỏ bóng đá nếu bầu Tú tiếp tục ngồi nhiều ghế.

Theo bầu Đức, sự đấu tranh lần này cho bóng đá Việt Nam để chấm dứt chuyện ông Tú ngồi nhiều ghế, chứ không phải phản đối VFF. Ông bầu CLB HAGL không thể bỏ tiền làm bóng đá để cho người khác thâu tóm, muốn làm gì thì làm.

Trước đó, bầu Đức cũng giải thích khá đầy đủ về chuyện bầu Tú ngồi nhiều ghế với Saostar: “VPF là của tập thể, bản thân (bầu Tú) không có đội bóng nào. Chẳng lẽ bỏ tiền ra cho quậy à?

Tôi nói từ trong tâm nói ra, tôi nói là đúng, không bao giờ nói bậy. Tôi nói sòng phẳng trong cuộc họp ban chấp hành chứ không phải bây giờ mới phát biểu với báo chí. Bóng đá Việt Nam “từ chết đến bị thương” vì bị thao túng rồi.

Bóng đá là môn nhiều người quan tâm chứ không phải để cho một người, mà người này là ngoại đạo. Vậy giao nhiều việc như thế thì xảy ra chuyện gì?

Phải chăng trong bóng đá có Mafia à? Điều đó sẽ không tồn tại được với chúng tôi về lâu dài, không bao giờ để Mafia lọt chân vào Liên đoàn bóng đá và môn bóng đá.

Có người hỏi tôi là có đội bóng mà sao nói thế? Tôi bảo sợ chuyện đó à. Tôi sẵn sàng bỏ bóng đá nếu thấy vô lý. Đừng có giỡn, chẳng lẽ bỏ tiền làm bóng đá để một người muốn làm gì làm, muốn thao túng à?”.

Như vậy, “tâm thư” của bầu Tú thì bầu Đức đã đọc nhưng chẳng thay đổi được gì trong lúc này. Điều mà bầu Đức muốn thấy là bầu Tú bỏ bớt ghế ở VPF, không ứng cử phó Chủ tịch VFF để tránh thao túng ghế, tập trung quyền lực về một người!

Những chiếc ghế của bầu Tú:

1/ Chủ tịch HĐQT VPF

2/ Tổng giám đốc VPF

3/ Trưởng ban điều hành giải V.League

4/ Uỷ viên thường trực VFF

5/ Trưởng ban Futsal

6/ Chủ tịch liên đoàn bóng đá TP.HCM

7/ Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam

8/Chủ tịch CLB Bóng rổ Hochiminh City Wings

Sắp tới, bầu Tú có cơ hội lớn để nắm chiếc ghế thứ 9 là PCT phụ trách tài chính VFF nhiệm kỳ III.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất