Thể thao

Bầu Đức ơi, hãy cho Trường về Việt Nam để cứu rỗi sự nghiệp!

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau hai năm "lưu lạc" trên đất Hàn, Lương Xuân Trường bây giờ đang đánh mất chính mình. Bầu Đức cần phải hành động để cứu rỗi tài năng lớn của bóng đá Việt Nam.

Vỡ mộng “Park Ji-Sung Đông Nam Á”

Hai mùa bóng ra sân với thời gian 357 phút (2 CLB Incheon và Gangwon), Xuân Trường chưa thi đấu đủ 4 trận đấu (360 phút). Điều ấy là sự thất bại với tiền vệ người Tuyên Quang trong giấc mơ trở thành “Park Ji-Sung Đông Nam Á”.

Hai năm trước, giám đốc điều hành CLB Incheon - ông Jung Eui Suk phát biểu: “Khi Park Ji-Sung sang Anh thi đấu, Premier League được người Hàn Quốc xem rất nhiều và anh ấy là niềm hy vọng của bóng đá Hàn Quốc. Tôi hy vọng Xuân Trường cũng làm được vậy.

Thành phố Incheon có khoảng 40 ngàn người Việt Nam đang sinh sống, còn cả nước Hàn Quốc có 100 ngàn người Việt Nam. Thế nên, Xuân Trường sẽ kéo theo sự thu hút lớn cho người Việt Nam ở Hàn Quốc”.

Xuân Trường từng được kỳ vọng là “Park Ji-Sung Đông Nam Á”.

Đại diện của Hàn Quốc không giấu tham vọng muốn biến tiền vệ tài hoa của HAGL trở thành ngôi sao mới ở Đông Nam Á. Họ muốn đưa Xuân Trường trở thành “Park Ji-Sung Đông Nam Á”.

Lịch sử bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ xuất ngoại như Huỳnh Đức, Công Vinh… nhưng Xuân Trường được kỳ vọng rõ ràng nhất. Một giấc mơ lớn mà hàng triệu người hâm mộ cũng ước ao về ngày Xuân Trường trưởng thành, vươn tầm ngôi sao.

Hai năm xuất ngoại, giấc mơ ấy có thể khẳng định là “đời không giống như là mơ” - Xuân Trường từ cầu thủ được kỳ vọng có nguy cơ thui chột ở đất khách quê người vì không được ra sân thi đấu.

Về Việt Nam để cứu rỗi sự nghiệp?

Xuân Trường có lẽ nhìn tấm gương đồng đội Công Phượng để tự tìm đường đi cho chính mình. Công Phượng từng có một năm đầy thất vọng khi dự bị ở Nhật Bản. Bản thân Phượng thẳng thắn nói cầu thủ không được thi đấu thì rất buồn!.

Xuân Trường bị lãng quên trong cả năm 2017.

Trở lại Việt Nam, Công Phượng đang phát triển bản thân. Phượng bây giờ được chơi bóng thường xuyên, ra sân ghi bàn và tìm được niềm vui chơi bóng. Đó là những điều mà Công Phượng không có được ở năm 2016, với quãng thời gian đáng quên ở Nhật Bản.

Bây giờ, Xuân Trường đang trở thành bản sao Công Phượng - một cầu thủ bế tắt về mọi mặt, khi chấn thương cùng với những tháng ngày mài đũng quần trên ghế dự bị khiến cho tiền vệ người Tuyên Quang đánh mất đi bản năng của một tài năng.

Xuân Trường từng được mệnh danh là “người mở khóa” với những đường chuyền “chết chóc”. Anh có thể xé toang hàng thủ đối phương với những đường chuyền dài chuẩn xác. Một tố chất thuộc diện “của hiếm” với bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức cần ra tay cứu Xuân Trường?

Sau tất cả, Xuân Trường đang đứng trước sự chọn lọn quan trọng cho bản thân: Tiếp tục xuất ngoại hay về lại Việt Nam? Câu trả lời có thể dễ đoán là Trường muốn về Việt Nam, vì chẳng cầu thủ nào ham muốn hư danh “cầu thủ xuất ngoại” mà không được chơi bóng.

Tuy nhiên, đó là bề nổi của câu chuyện còn xâu xa thì phải đợi bầu Đức quyết định. Ông chủ CLB HAGL liệu có muốn đưa đứa con trở về hay không? Hy vọng bầu Đức sẽ đón Trường trở lại Việt Nam như từng làm với Công Phượng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất