Thể thao

Bầu Đức: 'Mời HLV Park Hang Seo là quá trình cực kỳ phức tạp trong thời gian dài'

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau sự thành công của U23 Việt Nam ở sân chơi U23 châu Á, bầu Đức khẳng định HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân có tài số 1 châu Á.

Dưới góc nhìn của bầu Đức, thành công của U23 Việt Nam là cả một quá trình đào tạo trẻ dài hơi cùng chung sức của HAGL, CLB Hà Nội, Viettel, PVF… Tất cả tạo ra lứa cầu thủ tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, bầu Đức cho rằng HLV cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng để đưa bóng đá Việt Nam thành công ở sân chơi châu Á. Ông Park Hang Seo là người giỏi nhất châu Á.

Bầu Đức khẳng định ông Park là HLV giỏi nhất châu Á.

Chia sẻ với người viết, bầu Đức nói: “Đào tạo không cũng chưa ăn thua, phải nhờ HLV. Cũng lứa cầu thủ này, ông Park cầm quân thắng châu Á, còn HLV nội thua ở Đông Nam Á. Điều ấy cho thấy yếu tố HLV quyết định.

Nếu tôi không có hành động dũng cảm quyết liệt như thế thì bóng đá Việt Nam không thành công. Xưa nay, hội đồng HLV ngồi ở nhà, họ tới nộp đơn thì xem xét, xét duyệt lấy ông nào và không lấy ai. 

Nhưng những người nộp đơn là thất nghiệp, còn người giỏi không bao giờ nộp đơn. Người có đẳng cấp không bao giờ nộp đơn. Ngày xưa nói ông Park nộp đơn chỉ là hình thức, chứ chưa bao giờ nộp đơn, vì những người tài giỏi không bao giờ nộp đơn để xét duyệt, ai thất nghiệp mới làm điều ấy. 

Câu này không ai dám nói nhưng ông Đức nói. Xưa nay, họ nộp đơn để xét duyệt, có cái nào thành quả đâu. Những người giỏi phải đi mời mọc, cầu lụy, chẳng hạn như tôi đi mời ông Park. Tôi nói thẳng như thế.

Bầu Đức có công lớn tỏng việc mời ông Park.

Mời ông Park không hề dễ, cực kỳ phức tạp trong thời gian dài. Tôi bị ném đá nhiều quá nên không muốn nói. Bây giờ, không ai chối cãi ông là người có tài rồi. Thế nên tôi có quyền nói để mọi người hiểu. 

Tôi khẳng định tới bây giờ làm đúng, ông Park là người số 1 châu Á chứ không ai hơn. Ông Park là HLV giỏi nhất châu Á, tôi chứng minh: Ông Park là trợ lý HLV Guus Hiddink. Ông ấy rõ ràng tương đương với HLV Hàn Quốc mà đội bóng này xếp thứ 4 thế giới.

Nhưng người ta đánh giá không hiểu được câu chuyện ấy. Trình độ họ như thế thì không bao giờ nộp đơn…”.

Thực tế, HLV Park Hang Seo đang là người có sự khởi đầu xuất sắc và thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông Park cùng ĐTVN giành vé trực tiếp vào ASIAN Cup 2019, thắng U23 Thái Lan ngay trên đất Thái, cùng U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018.

Ông Park ghi dấu ấn lớn cùng U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo có tài cầm quân với dấu ấn chiến thuật rất đậm nét ở VCK U23 châu Á 2018. Không chỉ giỏi trong cách bày binh bố trận, ông Park thay người chuẩn xác và nghệ thuật tâm lý chiến cực giỏi.

Tất cả cho thấy ông thầy người Hàn Quốc đang có mối nhân duyên rất tốt đẹp cùng bóng đá Việt Nam và hứa hẹn gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Thế nên, bầu Đức cho biết có quyền tự hào sau những gì đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Từ công tâc đào tạo trẻ đến việc bỏ công sức mời HLV Park Hang Seo về phục vục cho ĐTQG, qua đó tạo tiền đề cho thành công của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018.

Bên cạnh đó, bầu Đức cũng không quên cho rằng: “Bóng đá Việt Nam có chuyên gia nhiều hơn cầu thủ”. Ông bầu CLB HAGL không đồng ý với chuyện các chuyên gia chuyên đi nhận xét về các cầu thủ trẻ, làm như thế bóng đá Việt Nam khó phát triển.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất