Thể thao

Bầu Đức mất ngủ nhiều đêm liền, đau xót cực kỳ vì VFF 'sai bét nhè'

Văn Nhân
Chia sẻ

Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ phải "dậy sóng" như hiện tại. Bầu Đức đang vạch ra nhiều cái sai trái của VFF, cũng như chuyện một người ngồi nhiều ghế.

Thương cho bầu Đức

“Tôi khẳng định sẽ không thể bỏ tiền cho một cá nhân thao túng được. Mấy bữa nay tôi mất ngủ vì đau xót cực kỳ”, bầu Đức như trút hết ruột gan vì nỗi lo cho bóng đá Việt Nam trước thềm Đại hội VFF khóa VIII.

Dường như ông chủ CLB HAGL đang quá đau xót và cay đắng sau những gì bị đối xử theo kiểu bất công. Đúng hơn, bầu Đức gọi là “họ cướp công của tôi” sau bao nhiêu năm cống hiến vì bóng đá Việt Nam.

Trong một động thái mới nhất, bầu Đức kể ra một câu chuyện khiến nhiều người càng ngỡ ngàng, hóa ra giải V.League 2018 có nhà tài trợ chính sau khi đối tác Nhật Bản rút lui là nhờ ông Đức giới thiệu thông qua mối quan hệ với nhà tài trợ cũ của HAGL, chứ không phải do công lao của bầu Tú.

Bầu Đức nhiều đêm mất ngủ vì bóng đá Việt Nam.

Trước đó, bầu Đức khẳng định đang trả tiền lương 2 năm cho HLV trưởng ĐTQG - Park Hang Seo. Ông Đức cũng là người đem nhà tài trợ chính của HAGL giới thiệu cho VFF hồi năm 2017.

Nhìn từ mọi góc độ, bầu Đức thực sự là người hết lòng vì bóng đá Việt Nam. Có thể bóng đá mang lại cho bầu Đức rất nhiều về giá trị kinh tế, nhưng rõ ràng không có ai tâm huyết và sống hết mình vì tình yêu dành cho bóng đá nước nhà như ông chủ CLB HAGL.

Không chỉ là chuyện tiền bạc, công sức hay lứa Công Phượng mà những tiếng nói kịp thời, kịp lúc theo kiểu dám huỵch toẹt, dám chỉ trích, nêu cái sai từ tâm can của bầu Đức cũng là đóng góp quý giá cho bóng đá Việt Nam.

Thử hỏi, bóng đá Việt Nam sẽ ra sao nếu không có một người dám đứng lên phản biện ở các cuộc họp VFF, dám khuấy đảo dư luận để chỉ ra những các sai của VFF, chuyện bầu Tú thao túng nhiều ghế, chuyện lũng đoạn quyền lực của VFF?

Bầu Đức khẳng định sẽ chiến tới cùng với cái sai của VFF.

Bầu Đức nói đến mức mà những ngày qua có nhiều người gọi điện khuyên ông bầu CLB HAGL “cẩn thận kẻo bị trả thù”. Ấy vậy, ông Đức không ngán, tiếp tục nêu ra những cái sai của ngôi nhà bóng đá Việt Nam.

Ông bầu CLB HAGL tuyên bố không sợ đơn độc. Không ai chiến đấu thì một mình ông chơi hết mình, quyết không lùi bước trong việc một nhóm người thao túng bóng đá Việt Nam.

Thực sự, bầu Đức đang khiến cho người ta phải cảm phục về sự dũng cảm và bản lĩnh. Tiếc rằng, ông chủ CLB HAGL không tha thiết gì trong việc ở lại VFF, sau những ấm ức phải chịu đựng trong cách làm việc mà ông Đức gọi là bị “bịt mắt bắt dê” của VFF.

Bầu Tú được bổ nhiệm sai quy trình?

Hôm qua, một quan chức của bóng đá Việt Nam có chỉ ra cái sai nghiêm trọng của VFF cho Saostar về việc ông Trần Anh Tú lên ngồi ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF. Vị này thông qua phát biểu của bầu Đức để khẳng định điều đấy.

Bầu Đức phát biểu: “Anh Tú cũng không phải là người của VFF cử qua. Bởi cử qua phải thông qua thường trực mà cái này tôi không biết, tôi chưa ký vào bất kỳ giấy tờ nào liên quan điều này. Vậy làm chui à?”.

Nếu đúng như phát biểu của bầu Đức thì ông Trần Anh Tú ngồi ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF là sai, khi văn bản của Chủ tịch Lê Hùng Dũng ký vào ngày 30/11/2017 là thiếu minh bạch vì chưa thông qua thường trực, ít nhất là không thông qua bầu Đức - phó Chủ tịch tài chính VFF khóa VII.

Cụ thể, Saostar có văn bản của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ký đơn đề cử ứng viên vào Hội đồng quản trị VPF. Ba thành viên của VFF cử sang VPF là ủy viên Thường trực Trần Anh Tú, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, phó Tổng thư ký - Đinh Thị Thu Trang. Họ đại diện vốn cho VFF ở VPF, với 35,4%.

Nhờ vậy, bầu Tú mới đủ tư cách ứng cử và giành chiến thắng ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF vào ngày 3/12/2017.

Bầu Tú (bên phải) là Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF là sai quy trình tiến cử từ VFF?

Bây giờ, bầu Đức với tư cách phó Chủ tịch VFF lật lại là không hề hay biết gì về việc bầu Tú được cử sang VPF. Như vậy, chẳng lẽ VFF đã làm sai như bầu Đức đặt câu hỏi: “Vậy làm chui à?”.

Đây là một vấn đề hết sức nghiêm trọng của bóng đá Việt Nam, cần phải được xác minh để kiểm tra về tính minh bạch, công bằng.

“Nói thẳng ở VFF những Thường trực như chúng tôi giống là “Thường trực bịt mắt”, bầu Đức khẳng định điều này với báo chí và nhấn mạnh cái sai của VFF chính là cách làm việc bưng bít thông tin, xem thường người khác, thiếu minh bạch.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất