Thể thao

Bầu Đức: 'Kiatisak đủ tài để dẫn dắt tuyển Việt Nam'

Bá Hổ
Chia sẻ

Ông bầu CLB HAGL cho rằng huyền thoại người Thái Lan Kiatisak có đủ điều kiện có thể trở thành HLV trưởng ĐTVN nếu từ thành tích đến danh tiếng cầm quân.

Trước vấn đề nan giải của bóng đá Việt Nam là ai có thể lên thay HLV Hữu Thắng để làm HLV trưởng ĐTQG, người viết từng trò chuyện với bầu Đức về trường hợp của Kiatisak. Ông bầu đội bóng phố Núi cho rằng: “Kiatisak đáp ứng tốt các điều kiện để dẫn dắt ĐTVN”.

Theo bầu Đức, chuyện chọn HLV trưởng ĐTVN là điều hết sức quan trọng chứ không phải muốn đưa ai lên làm cũng được. Kiatisak là một HLV đã chứng tỏ được tài năng khi vô địch Đông Nam Á cùng tuyển Thái Lan.

Cụ thể, bốn năm dẫn dắt tuyển Thái Lan thì Kiatisak đã chứng tỏ năng lực với 2 chức vô địch AFF Cup (2014, 2016), HCV SEA Games (2013), và vào bán kết Asian Games 2014.

Kiatisak đã gặt hái nhiều thành công cùng tuyển Thái Lan. Ảnh: Getty

Bầu Đức cho rằng đó là những thành công cho thấy tài cầm quân của Kiatisak, chứ không phải nói bằng lý thuyết hay dựa vào bằng cấp như HLV Hoàng Anh Tuấn - người chưa bao giờ được ông Đức đánh giá cao khi chưa có danh hiệu nào.

“Vấn đề lớn nhất là phải có thành tích. Đối với ĐTQG phải nói đến thành tích. Hội đồng tuyển chọn cũng dựa vào tiêu chí thành tích“, bầu Đức nhấn mạnh về tiêu chí chọn HLV cho ĐTQG.

Cũng theo bầu Đức chia sẻ, ông đã nộp đơn nghỉ việc ở VFF nhưng lá đơn chưa được Ban chấp hành VFF chấp nhận. Vì vậy, ông bầu CLB HAGL vẫn có quyền giơ tay biểu quyết và có những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

“Chuyện tìm HLV cho đội tuyển quốc gia là trách nhiệm của cả xã hội, tôi sao có thể thiếu trách nhiệm”, bầu Đức chia sẻ.

Bầu Đức đánh giá cao Kiatisak. Ảnh: Bá Hổ

Tuy nhiên, bầu Đức không xác nhận có đứng ra mời Kiatisak về dẫn dắt ĐTVN hay không, vì thời điểm ấy “Zico Thái” đang dẫn dắt CLB Port FC. Ông bầu CLB HAGL còn đánh giá chuyện tìm HLV trưởng ĐTQG là vấn đề hết sức khó khăn, khi các HLV nội không có đủ dũng khí để thay HLV Hữu Thắng sau thất bại ở SEA Games 29.

Hiện tại, Kiatisak đã chia tay CLB Port FC vào tối 20/9. Huyền thoại người Thái Lan đang được dư luận Việt Nam đồn đoán sẽ thay HLV Hữu Thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất