Thể thao

Bầu Đức 'cược' nghìn tỷ, bỏ bóng đá vì quá đơn độc?

Văn Nhân
Chia sẻ

Giá như có những tiếng nói ủng hộ cho bầu Đức thì bóng đá Việt Nam không phải rơi vào cảnh "dở khóc, dở cười" như lúc này.

Làng bóng đá Việt chưa bao giờ “căng” như hiện tại. Sau thành công của U23 Việt Nam, tất cả đều kỳ vọng sự chuyển mình cho môn thể thao Vua nhưng mọi thứ đang cực kỳ rối rắm. Bầu Đức đem tất cả những gì tâm huyết để chơi một ván bài lớn, nhằm chống chuyện bầu Tú ngồi nhiều ghế.

Thẳng thắn, bầu Đức chẳng cần chức gì ở VFF, kể cả ghế Chủ tịch thì công sức đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam đủ khẳng định vị trí số 1 trong lòng người hâm mộ. Danh tiếng của bầu Đức cũng chẳng cần phải ngồi ở VFF để phô trương theo kiểu này nọ.

Không cần ghế ở VFF, bầu Đức vẫn là số 1 trong lòng người hâm mộ.

Ấy vậy, ông Đức đang tuyên bố bỏ bóng đá và chấp nhận những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh… sẽ cho về nhà làm nông, nhưng vẫn giữ chế độ chuyên nghiệp, trong trường hợp ông Tú đắc cử ghế phó Chủ tịch VFF vào tháng 4 tới.

Cần nhắc, 20 năm gắn bó với bóng đá, ông Đức mỗi năm chi khoảng 50 - 60 tỷ. Nếu chúng ta làm một phép tính thì bầu Đức đã mất đến hơn 1 nghìn tỷ. Thế tại sao ông chủ CLB HAGL bây giờ quyết chơi “canh bạc” lớn như thế?

Hãy nghe bầu Đức tự giải thích: “HAGL sẽ là đội đầu tiên lên tiếng quyết liệt. Tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn thấy để đấu tranh, đừng để chuyện này xảy ra. Thậm chí, cần cấm 1 người giữ 2 chức vụ. Nếu không làm được bóng đá Việt Nam sẽ chết.

Tôi còn yêu bóng đá thì đấu tranh chuyện này tới cùng. Hãy trả lại bóng đá cho người khác, không thể một người ngồi nhiều chiếc ghế được. Phải để có sự phản biện, chứ anh làm sai thì ai dám nói anh. VPF bây giờ trở thành công ty gia đình rồi, chẳng lẽ chúng tôi bỏ tiền ra để làm công ty gia đình?”.

Một ngày sau khi bầu Đức phát pháo với bài phỏng vấn trên Saostar, Chủ tịch Lê Hùng Dũng phát biểu trên một tờ báo: “Tại Đại hội Ban chấp hành VFF khóa VII khi anh Đức ứng cử vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ thì cũng chỉ có một mình anh Đức chứ làm gì còn ai”.

Bầu Đức có nhiều bạn hay nhiều đối thủ ở VFF?

Cựu phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VI - ông Nguyễn Lân Trung cũng khẳng định với Saostar khi nói về bầu Đức với quan điểm giống như ông Lê Hùng Dũng. Thế nhưng, khi hỏi ông Trung về chuyện bầu Tú ngồi nhiều ghế thì nhận được lời từ chối không trả lời.

Lật lại chuyện quá khứ, ông Lê Hùng Dũng với bầu Đức là bạn. Họ thân đến mức ông Đức ngồi vào ghế phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII là vì ông Dũng. Ông Đức nói rằng: “Lãnh đạo VFF đều là chiến hữu của tôi hết. Chiều qua tôi nói với anh Dũng (Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng) tôi và anh là bạn rất thân, xưa tôi làm phó chủ tịch VFF vì anh chứ không ham hố gì hết”.

Vậy tại sao bây giờ chỉ có một mình bầu Đức lên tiếng trong gần 10 ngày qua? Thậm chí, ông Dũng và ông Trung phát biểu chẳng khác nào phản biện lại ý kiến của bầu Đức. Chẳng lẽ một người ngồi gần chục cái ghế là đúng?

Người hâm mộ có lẽ tự cảm nhận rõ là bầu Đức bây giờ thực sự đơn độc, gần như tự “phát pháo” và tự chiến đấu một mình. Dù ông Đức bày tỏ mong ước với Saostar: “Tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn thấy để đấu tranh, đừng để chuyện này xảy ra”.

Công Vinh, người duy nhất đến lúc này lên tiếng ủng hộ bầu Đức.

Chẳng có ai lên tiếng, chỉ có duy nhất Lê Công Vinh đã công khai ủng hộ bầu Đức. Tất cả đều im lặng một cách… đáng sợ.

Phải chăng vì không ai dám nói, hay bầu Đức quá đơn độc trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam? Bởi mỗi ngày trôi đi, bầu Đức phải tự “nổ pháo” theo cấp độ tăng dần. Bầu Đức thề bỏ bóng đá, sau đó chốt thời gian là tháng 4, hôm qua tuyên bố thêm là sẵn sàng để Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh về nhà làm nông.

Đó là điều đáng buồn cho bầu Đức. Ông vui cả làng cùng vui nhưng khi đứng lên đấu tranh thì đơn độc. Có lẽ, ông Đức cảm nhận được điều ấy hơn ai hết. Giá như có nhiều lãnh đạo làm bóng đá dám nói cùng bầu Đức thì mọi thứ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều, bóng đá Việt Nam cũng không phải rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” như lúc này!

Những chiếc ghế của bầu Tú:

1/ Chủ tịch HĐQT VPF

2/ Tổng giám đốc VPF

3/ Trưởng ban điều hành giải V.League

4/ Uỷ viên thường trực VFF

5/ Trưởng ban Futsal

6/ Chủ tịch liên đoàn bóng đá TP.HCM

7/ Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam

8/Chủ tịch CLB Bóng rổ Hochiminh City Wings

Sắp tới, bầu Tú có cơ hội lớn để nắm chiếc ghế thứ 9 là PCT phụ trách tài chính VFF nhiệm kỳ III.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất