Thể thao

Bầu Đức: 'Bước ra khỏi cái ao Đông Nam Á, Việt Nam có quyền hy vọng dự World Cup'

Văn Nhân
Chia sẻ

"Hiện tại, châu Á có 4,5 suất nhưng World Cup tăng lên 48 đội thì có 7-8 suất. Tại sao bây giờ chúng ta đứng thứ 2 châu Á rồi mà không hy vọng vào Top 8 đội? Chúng ta có quyền hy vọng vào điều này", bầu Đức đặt niềm tin bóng đá Việt Nam đi World Cup.

Là một trong những người góp công rất lớn cho bóng đá Việt Nam sau 12 năm phát triển bóng đá trẻ, bầu Đức cho biết ông có quyền tự hào về những gì đóng góp cho bóng đá nước nhà. Từ chuyện xây Học viện bóng đá đến hành trình mời ông Park Hang Seo về dẫn dắt ĐTQG, qua đó tạo tiền đề để gặt hái chiến tích lịch sử ở U23 châu Á 2018.

Theo bầu Đức chia sẻ, quá trình làm đào tạo trẻ trong 12 năm qua chịu rất nhiều khó khăn vì bị “ném đá” rất nhiều. Ông bầu CLB HAGL cho rằng thời gian làm đào tạo trẻ ấy chẳng khác nào “đội 12 mũ cối”.

Bầu Đức cho biết ông phải quyết liệt mới mời được HLV Park Hang Seo.

Hơn hết, ông bầu CLB HAGL nhận định thành công của U23 Việt Nam cần nhắc đến tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, bởi cùng lứa cầu thủ nhưng thất bại ở SEA Games 29.

Quá trình mời ông Park Hang Seo là một sự dũng cảm, nếu không có quyết tâm thì bầu Đức không thể đưa ông thầy người Hàn Quốc đến với bóng đá Việt Nam. Bởi những HLV giỏi có lòng tự trọng, còn Hội đồng HLV Quốc gia chỉ ngồi xem xét trên giấy tờ. Do vậy, ông Đức phải hành động và tốn nhiều công sức để mời ông Park đến với bóng đá Việt Nam.

Sau những gì U23 Việt Nam thể hiện ở U23 châu Á, bầu Đức khẳng định ông có quyền tự hào vì góp một phần công sức cho sự thành công của bóng đá Việt Nam. Dù vậy, ông Đức cho biết vẫn chưa hài lòng và hy vọng mọi thứ còn tốt đẹp hơn với bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam thành công ở U23 châu Á 2018 được xem là cơn địa chấn.

Nhìn rộng hơn sau sân chơi U23 châu Á 2018, bầu Đức hy vọng về sân chơi World Cup. “Rõ ràng ngày hôm nay khi nói đến bóng đá Việt Nam dự World Cup thì thiên hạ cười và ném đá, viễn tưởng này nọ. Nhưng bây giờ chúng ta có quyền hy vọng vào lứa cầu thủ này.

Hiện tại, châu Á có 4,5 suất nhưng World Cup tăng lên 48 đội thì có 7-8 suất. Tại sao bây giờ chúng ta đứng thứ 2 châu Á rồi mà không hy vọng vào Top 8 đội? Chúng ta có quyền hy vọng vào điều này.

4 năm nữa, 8 năm nữa thì các cầu thủ trưởng thành và mọi chuyện sẽ khác đi. Nếu các đội ở Việt Nam làm đào tạo trẻ quyết liệt thì chuyện chúng ta đi World Cup là quyền mơ ước tới”, bầu Đức nói.

Ông bầu CLB HAGL phân tích tiếp: “Chúng ta làm được điều mà cả Đông Nam Á chưa từng làm được. Ví dụ Thái Lan nhiều lần vô địch Đông Nam Á nhưng bỏ rất nhiều tiền thuê HLV về xây dựng chiến lược để ra sân chơi châu Á. Thế nhưng, họ không làm được, còn bóng đá Việt Nam chỉ trong một đêm đã bước ra khỏi cái ao Đông Nam Á”.

Bầu Đức hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ được dự World Cup. Ảnh: Zing

Quan điểm của bầu Đức, bóng đá Việt Nam có nhiều trường phái bình luận khác nhau nhưng các chuyên gia nhiều hơn cầu thủ. Các chuyên gia chê cầu thủ, “ném đá” thì không thể giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

Cuối cùng, bầu Đức hy vọng sau thành công của U23 Việt Nam thì công tác đào tạo trẻ cần làm quyết liệt hơn để hướng tới sự thành công trong tương lai.

Huyền thoại Ryan Giggs trong lần sang Việt Nam cũng từng hy vọng bóng đá Việt Nam có thể dự World Cup vào năm 2030. Theo đó, Giggs cho rằng điều quan trọng là cần phát triển mạnh về công tác đào tạo trẻ để hướng đến tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất