Thể thao

Bầu Đức 'mê' số 5, hay HAGL may mắn nhờ vắng Công Phượng

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau 4 trận liên tiếp nhận trái đắng, HAGL đã ngắt mạch toàn thua bằng trận hòa trước đội đầu bảng Quảng Nam ở sân Tam Kỳ. Một sự khởi đầu có thể gọi là suôn sẻ cho đội bóng phố Núi sau khi thay tướng.

Thay tướng kiểu bầu Đức

Dù không đối diện với nguy cơ rớt hạng như V.League 2015 nhưng bầu Đức đã quyết định thay tướng khi mùa bóng 2017 chỉ còn 5 vòng. Một cuộc thay đổi mà ai tinh ý sẽ nhận ra sự trùng hợp kỳ lạ so với lần HLV Greachen bị sa thải.

Năm 2015, bầu Đức từng tuyên bố sẽ không bao giờ cho HLV Greachen nghỉ việc. Thậm chí, HAGL chấp nhận xuống hạng, phải đá đẹp để cống hiến cho người hâm mộ, đó mới là tiêu chí hàng đầu.

HLV Quốc Tuấn bị sa thải khi V.League 2017 chỉ còn 5 vòng.

Kết cục, bầu Đức đã thay đổi ý định khi V.League 2015 chỉ còn 5 vòng đấu thì HLV Greachen bị sa thải. Quyết định bất ngờ giúp cho đội bóng phố Núi trụ hạng thành công, nhờ chuỗi trận đấu tích cực dưới thời HLV tạm quyền Nguyễn Quốc Tuấn.

Giống như V.League 2015, bầu Đức cũng từng bày tỏ sự ngạc nhiên về chuyện HLV Quốc Tuấn bị sa thải. Cuối cùng, HAGL đã đưa trợ lý Dương Minh Ninh lên thay HLV Quốc Tuấn khi giải đấu chỉ còn 5 vòng đấu.

Điểm chung có thể thấy là bầu Đức đã chọn con số 5 để thay tướng. Có vẻ như ông bầu CLB HAGL cũng có một sự tâm linh cho riêng mình mỗi khi HAGL cần thay đổi.

… đến chuyện may mắn mang tên Công Phượng

Chấn thương của Công Phượng hóa ra đã mang đến may mắn cho HAGL trước Quảng Nam. Khi từ thế bị đánh giá cầm chắc thất bại thì đội bóng phố Núi suýt có được 3 điểm nếu không bị gỡ hòa ở phút 86.

Công Phượng vắng mặt thường mang đến vận may cho HAGL.

Một điểm trên sân nhà của đội bóng đầu bảng có lẽ là quá đủ để HLV Dương Minh Ninh ra mắt thành công. Và bầu Đức tạm hài lòng về quyết định thay tướng theo phong cách 5 vòng cuối.

Công Phượng chấn thương, hay ngồi ngoài có một điều rất kỳ lạ là thường mang đến sự may mắn cho HAGL. Đúng hơn, đội bóng phố Núi chơi tốt hơn khi không có Công Phượng trong đội hình.

Năm 2015, HAGL thay tướng và phải đấu trận chung kết ngược quyết định với Đồng Nai. Đó cũng là trận đấu mà Công Phượng phải ngồi ngoài vì nhận đủ 3 thẻ vàng.

Kết cục, HAGL xuất sắc đá bại Đồng Nai với nhờ 2 pha lập công của Văn Toàn và Bùi Trần Vũ. Trong đó, Văn Toàn là người được chọn thế chổ của Công Phượng.

Công Phượng bây giờ rất dễ bị bắt bài khi đá tiền đạo.

Không chỉ hai trận đấu ví dụ kể trên, HAGL đã chơi cực hay và gây ấn tượng mạnh ở V.League 2016 với sự lạc quan lớn cho người hâm mộ. Đây là mùa giải mà Công Phượng đã sang Nhật thi đấu.

Tựu trung, Công Phượng vắng mặt thường mang đến sự may mắn cho HAGL. Một nghịch lý khó hiểu và cần được nhìn nhận đúng hơn ở khía cạnh chuyên môn về hiện tượng kỳ lạ này. Câu trả lời có lẽ phải nhờ ban huấn luyện HAGL giải đáp!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất