Thể thao

Bất công và cay đắng quá, Phượng ơi!

Văn Nhân
Chia sẻ

“Với chữ NẾU người ta có thể bỏ cả Paris vào một cái chai” – câu ngạn ngữ của người Pháp. Nếu không nổi quá sớm thì Công Phượng không bị đối xử bất công sau một năm thi đấu thăng hoa.

Năm đáng nhớ của Công Phượng

Màn trình diễn kém ấn tượng trong trận đấu trước Afghanistan đã lấy đi mọi thứ của Công Phượng, khi dư luận có cái nhìn quá khắt khe, thậm chí là định kiến với tiền đạo HAGL. Dù nhìn lại năm 2017 thì Phượng là một trong những cầu thủ ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam.

Năm 2016, Công Phượng mang đến sự thất vọng lớn khi dự bị xuyên suốt ở CLB Mito. Phượng chơi mờ nhạt từ cấp độ U đến ĐTVN. Đỉnh điểm là cú đá phạt đền hỏng ở giải U21 Quốc tế để khép lại một năm đáng quên cho tiền đạo người xứ Nghệ.

Công Phượng có tổng cộng 18 bàn thắng trong năm 2017.

Tuy nhiên, Công Phượng “lột xác” hoàn toàn trong năm 2017. Phượng ghi 7 bàn và 8 pha kiến tạo cho HAGL ở V.League, 9 bàn thắng ở U22 Việt Nam và 2 bàn thắng trong màu áo ĐTVN.

Những con số thống kê ấn tượng của Công Phượng có thể tiếp tục được tăng lên khi U23 Việt Nam chuẩn bị thi đấu giải M-150 Cup 2017, diễn ra từ ngày 09 - 15/12/2017.

Rõ ràng, Công Phượng đang có một năm thi đấu rất đáng nhớ ở tuổi 22. Xét trong một cái nhìn tổng thể thì Phượng là một trong những cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất. Điều duy nhất còn thiếu của Công Phượng là danh hiệu, khi U22 Việt Nam thất bại ở SEA Games 29 còn HAGL chưa đủ sức để có danh hiệu.

Đến nghịch lý về sự thừa nhận

Trong một năm thi đấu thăng hoa và “lột xác” rõ rệt so với hình ảnh bạc nhược của năm 2016, Công Phượng xứng đáng được ngợi khen sau những nỗ lực không biết mệt mỏi và liên tục cống hiến từ màu áo U22 đến ĐTVN. Tiếc rằng, tiền đạo HAGL không được nhìn nhận đúng, thậm chí bị chỉ trích và chê bai.

Công Phượng đang bị nhìn nhận quá khắt khe.

Điều cay đắng lớn nhất dẫn đến bi kịch của Công Phượng là chưa bao giờ được nhìn nhận như các cầu thủ khác. Đúng hơn, Phượng đang gánh chịu hậu quả của quá khứ bị đẩy lên thành ngôi sao quá sớm, một cầu thủ tài năng đi kèm với chiến dịch PR thành sản phẩm “quốc dân”.

Ở độ tuổi cần tiết kiệm tối đa lời khen để phát triển, Công Phượng được lăng xê theo chiều hướng ngược lại. Mọi hành động, cử chỉ đều được trưng trên mặt báo, kể cả tắm nước đá phục hồi thể lực cũng… khen ngợi.

Về cuộc sống cá nhân, Công Phượng sớm bước vào vườn yêu với Hòa Minzy. Mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của cầu thủ gốc Nghệ An. Điển hình như chuyện vừa ghi được 2 bàn thắng trong lần đầu đá V.League thì lập tức xuất hiện tấm hình Phượng khóa môi Hòa Minzy.

Công Phượng chưa bao giờ được sống cho chính mình.

Tuổi 20, Công Phượng cũng sớm trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho người khác. Phượng tham gia quảng cáo bia, hình ảnh được bảo trợ truyền thông để khai thác quảng cáo. Ngay cả khi sang Nhật thi đấu, Phượng cũng chỉ là “cầu nối kinh tế” và bị khai thác hình ảnh về thương mại.

Không được sống cho chính mình nên Công Phượng chưa bao giờ được nhìn nhận đúng khả năng. Đó cũng là lý do Phượng đang trải qua năm 2017 trong nghịch lý và bị nhìn khắt khe. Phượng có bước phát triển lớn so với năm 2016 nhưng vẫn bị chê bai một cách bất công.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất