Thể thao

Barcelona-Real Madrid: Sau gần 10 năm, siêu kinh điển 'mất chất' vì vắng hai ngôi sao này

Bá Định
Chia sẻ

Lần đầu tiên sau gần 10 năm, trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid thiếu vắng cả Messi lẫn Ronaldo. Điều này phần nào khiến trận đấu mất đi phần nào giá trị cốt lõi của nó.

Sự vắng mặt của những “kỷ lục gia” 

Suốt gần một thập kỷ qua, không quá khi nói rằng, Messi và Ronaldo chính là linh hồn trận siêu kinh điển. Dẫu cho, trận siêu kinh điển vốn dĩ bản thân nó mang những giá trị riêng như một cuộc so tài của 2 đối thủ truyền kiếp hay cuộc đấu khốc liệt giữa 2 đội bóng xuất sắc nhất thế giới bóng đá đương đại.

Tuy nhiên, việc quy tụ được Messi lẫn Ronaldo càng làm tăng thêm sức hút trận El Clasico. Đây cũng trở thành 2 ngôi sao thống trị làng bóng đá thế giới suốt hơn một thập kỷ qua bằng những danh hiệu cá nhân đầy cao quý.

Messi đang là Vua phá lưới mọi thời đại của các trận El Clasico.

Chính vì vậy, trận siêu kinh điển biến thành chiến trường để 2 cá nhân trên thi thố những phẩm chất tuyệt vời nhất mà mình sở hữu. Thậm chí, nó cũng trở thành nơi để người ta nhìn vào đánh giá, tranh cãi về việc ai mới thực sự xuất sắc hơn ai.

Thế nhưng, mùa giải năm nay, số phận sẽ chẳng cho phép 2 cá nhân kiệt xuất nhất làng bóng đá thế giới đương đại tranh tài tại trận siêu kinh điển nữa. Trong khi Ronaldo chạy theo tiếng gọi từ nước Ý để gia nhập CLB Juventus thì Messi bất ngờ dính chấn thương nặng ở tay phải chỉ trước trận siêu kinh điển đúng 1 tuần.

Ronaldo rời bỏ Real Madrid để sang Juventus.

Sự vắng mặt của họ sau gần 10 năm phần nào giảm đi sự hấp dẫn trận siêu kinh điển. Cả hai đều nắm giữ những kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà có lẽ phải rất lâu nữa mới có người san bằng được.

Messi trở thành Vua phá lưới mọi thời đại trận El Clasico với 26 bàn và 14 kiến tạo. Còn Ronaldo đang sánh ngang huyền thoại Di Stefano khi cùng sở hữu 18 pha lập công, đặc biệt CR7 cũng đang là cầu thủ có chuỗi trận ghi bàn liên tiếp tại Siêu kinh điển dài nhất (6 trận).

Do đó, thiếu vắng Messi lẫn Ronaldo không chỉ làm cả 2 đội suy giảm sức mạnh. Nó còn khiến trận siêu kinh điển mất đi phần nào chân giá trị vốn có tồn tại suốt gần một thập kỷ qua.

Chờ đợi gì vào những cái tên còn lại?

Chẳng còn 2 tên tuổi hay nhất nơi đội hình, cả Barca lẫn Real Madrid buộc phải trông chờ vào những ngôi sao khác. Song những cái tên này vốn dĩ chỉ càng làm người ta nhớ đến Messi lẫn Ronaldo.

Hơn nữa, cả Barca và Real Madrid mới chỉ thoát khỏi chuỗi trận đáng thất vọng. Trận thắng 4-2 trước Sevilla cuối tuần trước giúp đội bóng xứ Catalan chấm dứt mạch 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên đấu trường quốc nội. Còn Real Madrid thì cũng mới kết thúc chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng trên mọi mặt trận bằng việc vượt qua CLB Viktoria Plzen với tỉ số 2-1.

Bên phía Barca, mọi hy vọng chắc chắn sẽ trông chờ vào những Coutinho, Suarez, Rakitic. Trận thắng Inter 2-0 hồi giữa tuần ở Champions League như một bước chạy đà khá hoàn hảo dành cho Barca khi họ đang phải đối mặt cùng những ngày không Messi.

Những cái tên còn lại bên phía Barca không thể khỏa lấp khoảng trống của Messi.

Người ta phần nào thấy được dấu ấn từ HLV Enesto Valverde trong cách điều chỉnh chiến thuật lẫn con người . Nhưng Inter chỉ là một đội bóng thuộc dạng trung bình khá ở thời điểm hiện tại sau mấy năm trời vắng bóng trên đấu trường Champions League.

Benzema chỉ làm người ta càng nhớ đến Ronaldo nhiều hơn.

Với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, tất cả những gì họ làm được tính đến thời điểm hiện tại khiến cho các Madridista không khỏi thất vọng. Giai đoạn mới khởi động mùa giải, những Gareth Bale hay Benzema thường xuyên nổ súng khiến nhiều người phần nào tin tưởng vào việc Los Blancos sẽ sống khỏe thời hậu Ronaldo.

HLV Lopetegui cho thấy năng lực yếu kém trên băng ghế chỉ đạo. “Kền kền trắng” trình diễn một bộ mặt bạc nhược rồi mỗi lần bị dẫn trước, họ cam chịu số phận đến mức đáng thương.

Còn bộ đôi Bale và Benzema thì mọi thứ lại càng tệ hại hơn. Trong khi Bale đã trải qua 5 trận liên tiếp tịt ngòi thì Benzema cũng không hề kém cạnh với chuỗi trận tịt ngòi lên đến 8 trận liền. Tiền đạo người Pháp mới giải tỏa cơn khát bàn thắng bằng pha lập công trước đội bóng Viktoria Plzen hồi giữa tuần.

Nhìn chung, lực lượng cả 2 đội khi bước vào trận siêu kinh điển không quá chênh lệch. Nhưng bằng những cá nhân còn lại ngày vắng bóng Messi, Ronaldo, trận siêu kinh điển phần nào kém sức hút hơn hẳn.

*Trận El Clasico giữa Barca và Real Madrid sẽ diễn ra lúc 22h15′ ngày 28/10 (theo giờ Việt Nam). 

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất