Thể thao

Báo UAE: 'Việt Nam là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng G'

Thái Việt
Chia sẻ

Truyền thông UAE cho rằng bảng đấu mà họ gặp phải trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 là không hề đơn giản.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam rơi vào bảng G, bảng đấu có đến 3 đại diện ĐNA gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan và một đại diện Tây Á là UAE.

Nhận định về cục diện bảng G Vòng loại World Cup 2022, truyền thông UAE cho rằng bảng G là một bảng đấu khó lường. Thậm chí, tờ Khaleej Times còn gọi đây là 'bảng tử thần'.

Chúng ta được xếp vào một bảng đấu có 4 đội của khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Đây là những đối thủ không hề dễ chịu. Theo nhận định của giới chuyên môn thì UAE sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tranh một vé vào vòng sau.

Thầy trò HLV Bert van Marwijk cần phải cẩn trọng với Việt Nam, đội đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Họ sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với UAE cho ngôi đầu bảng G“, tờ Khaleej times nhận định.

Công Vinh và đồng đội từng có cơ hội chạm trán UAE lần đầu tại Asian Cup 2007.

ĐT Việt Nam đã gặp đội bóng Tây Á 5 lần (1 thắng, 4 thua). Theo thống kê thì lần đầu tiên hai đội gặp nhau là tại Asian Cup 2007 khi Việt Nam khi đó là chủ nhà. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam chạm trán UAE và giành chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ những pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Đó cũng là năm ĐT Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào tứ kết.

Cũng trong năm 2007, Việt Nam và UAE chạm trán nhau thêm hai lần nữa tại vòng loại đầu tiên World Cup 2010. ĐT Việt Nam thua với tỉ số 0-1 trên sân nhà, sau đó thua 0-5 trên sân khách, bị loại khi thất bại với tổng tỉ số 0-6.

Đến năm 2013 tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam lại nằm cùng bảng với UAE. Kịch bản tương tự cũng diễn ra khi để thua với cách biệt một bàn trên sân nhà (1-2), rồi tiếp tục thua 0-5 trên sân khách. ĐT Việt Nam năm đó không được dự Asian Cup 2015 do không vượt qua được vòng loại.

Tuy nhiên đã 6 năm trôi qua và bóng đá Việt Nam hiện nay đã tiến bộ, liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có giải mã được ĐT UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022?

Việt Nam 2-0 UAE ( Asian Cup 2007)

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất