Thể thao

Báo Trung Quốc: BĐVN thành công nhờ bầu Đức mở Học viện, mời HLV Park

Thái Việt
Chia sẻ

Truyền thông Trung Quốc đã có bài phân tích về nguyên nhân dẫn đến thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

“Con đường thành công của bóng đá Việt Nam thực ra không còn gì để gọi là bí mật cả. Nó đến từ chuyện kết hợp với CLB Arsenal ( Học viện HAGL) để đào tạo trẻ một cách chuyên nghiệp, sau đó là việc mời được HLV Park Hang Seo về cầm quân.

Điều quan trọng nhất là cách làm bóng đá trẻ chuyên nghiệp đã đánh thức được sự quan tâm của cả xã hội với nền bóng đá Việt Nam”, tờ Sina chia sẻ.

Tờ Sina cho rằng, từ lúc bầu Đức thành lập Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG, mô hình đào tạo trẻ ở Việt Nam trở nên bài bản và chuyên nghiệp hơn. Điều này giúp tinh thần yêu bóng đá của những cậu bé trên giải đất chữ S được nâng cao.

Bầu Đức đã làm được điều mà chưa ai làm cho bóng đá Việt Nam khi ông hợp tác với HLV Wenger, mở Học viện bóng đá HAGL - Arsenal -JMG. Kể từ đó, những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh… đã ra đời và họ nổi lên như là một trong những thế hệ tài năng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Truyền thông Trung Quốc chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thành công của bóng đá Việt Nam.

Tờ Sina nói thêm, học viện bóng đá HAGL đã mang đến rất nhiều hiệu ứng, một trong đó là thắp lên ngọn lửa tình yêu bóng đá của các cậu bé.

“Việt Nam đã thành công trong việc tiếp thêm lửa cho các cậu bé trên khắp đất nước, bằng cách tạo ra những sân chơi cho các em. Chính điều đó đã giúp họ ngày càng cố gắng để hoàn thiện bản thân để chinh phục những ước mơ. Thử hỏi, Trung Quốc đã làm được điều như vậy chưa? Xin thưa là chưa.

Các bạn có nhớ câu chuyện một em bé bị người đàn ông đánh đập vì chơi bóng đường phố, vô tình đá trúng một phụ nữ không? Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự khác biệt giữa 2 quốc gia“, tờ Sina nói.

Hình ảnh người đàn ông đánh đập cậu bé đang chơi bóng từng gây sốt trên CĐM Trung Quốc.

Bên cạnh đó, tờ Sina Sport cho rằng, bóng đá Việt Nam đã rất may mắn khi chiêu mộ được HLV thiên tài Park Hang Seo.

HLV Park là một trong những nước đi đúng đắn của bóng đá Việt Nam. Việc nhìn ra tài năng và phẩm chất của ông ấy để chiêu mộ không phải ai cũng làm được. Không phải cứ mang về một HLV tầm cỡ thế giới đã là hay, việc chọn đúng người, đúng thời điểm và hoàn cảnh của nền bóng đá mới là thứ chúng ta chưa có

Cho nên, nếu muốn thành công như Việt Nam, Trung Quốc còn quá nhiều điều phải làm. Phải thay đổi từ trong tư duy làm bóng đá thì mới có thể thôi thúc tình yêu bóng đá của các em nhỏ được”, tờ Sina bình luận về chuyện HLV Park Hang Seo đến Việt Nam, người được bầu Đức mời về và trả lương.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất