Thể thao

Báo Thái Lan: 'Việt Nam đang thống trị bóng đá Đông Nam Á'

Thái Việt
Chia sẻ

Trang thể thao uy tín thairath.co.th (Thái Lan) đã có bài viết phân tích về sự thành công của bóng đá Việt Nam. Trong đó, họ cho rằng bóng đá Việt Nam đang có trong tay bí kíp của sự thành công.

Mở đầu bài viết của mình, Thairath đã nhắc lại những thành công ấn tượng của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.

Đó là lần đầu tiên giành vé góp mặt ở Giải bóng đá U20 World Cup 2017, vào chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018, gần nhất là vào tứ kết Asian Cup 2019 và xuất sắc giành vị trí á quân ở King's Cup 2019.

Đánh giá về những thành công có phần nhanh chóng đó, tờ báo này cho hay: “Thật không thể tin được là Việt Nam bây giờ mới chính là tấm gương để chúng ta học tập. Họ thực sự đã đạt được đẳng cấp cao hơn tầm khu vực ở cả cấp độ trẻ lẫn đội tuyển quốc gia“.

Trang thông tấn này cũng thừa nhận Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành số 1 Đông Nam Á khi viết: “Trước đây, Việt Nam không phải là đối thủ của chúng ta nếu xét riêng về bóng đá, nhưng hiện tại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Họ thực sự là một đế chế của khu vực, Thái Lan đã ở phía sau họ“.

Bóng đá Việt Nam đang có những tiến bộ không ngừng.

Tiếp sau những thống kê về thành tích của “Những chiến binh sao vàng”, Thairath cũng đã chỉ ra những thứ mà Thái Lan cần phải học hỏi ĐT Việt Nam để có thể phát triển bóng đá.

Tờ báo này cho rằng LĐBĐ Việt Nam đã khôn ngoan hơn trong công tác chọn HLV trưởng, điều này thực sự rất quan trọng trong việc phát triển một đội bóng.

Việc có một HLV tốt sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt đội bóng thực sự đúng với bóng đá Việt Nam, khi mà trước đó ĐT Việt Nam còn loay hoay tìm cho mình một HLV phù hợp sau những thất bại liên tiếp, thì kể từ khi có được chữ ký của ông Park Hang Seo, tình hình đã được cải thiện đáng kể“.

Tiếp theo đó, Thairath cho rằng việc đẩy mạnh công tác đào tạo giảng viên bóng đá cũng là một nước đi đúng đắn của LĐBĐ Việt Nam.

Họ đã đúng khi đẩy mạnh công tác đào tạo giảng viên để nâng cao chất lượng giảng dạy trong bóng đá và đào tạo ra ngày càng nhiều những mầm non ưu tú tạo thành nguồn cung cấp dồi dào cho đội tuyển quốc gia.

Đồng thời ở mỗi đội tuyển của họ sẽ có những cựu cầu thủ VN có năng lực và kinh nghiệm để trao đổi, học tập qua lại với các HLV ngoại“, tờ báo này cho hay.

Cuối cùng, trang thông tấn này đưa ra một bài học về cách đào tạo trẻ, tận dụng những mầm non tương lai. Bên cạnh đó, Thairath cũng chỉ ra rằng Việt Nam mới chính là nơi gần nhất để học về cách làm bóng đá cho xứ sở “Chùa vàng”.

Chúng ta có hàng trăm các viện đào tạo, các trung tâm huấn luyện thể thao. Nhưng nếu nói là chúng ta đã tận dụng tối đa nó thì quả là không đúng. Thái Lan chưa biết cách để tạo điệu kiện cho các tài năng trẻ. Điều này thực sự khác với bóng đá Việt Nam.

Chúng ta không thiếu những tài năng bóng đá, không thiếu nguồn kinh phí. Nhưng tại sao lại thất bại, đó là một câu hỏi cần phải có câu trả lời. Và nếu cần tìm một nơi để học về cách làm bóng đá trong thời gian ngắn, hãy sang Việt Nam“, tờ báo này kết luận.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất