Thể thao

Báo Thái: '24 năm qua, Việt Nam luôn xếp dưới chúng ta'

Thái Việt
Chia sẻ

Báo Thái nhắc lại chuyện cũ, cho rằng ĐT Việt Nam từng "núp bóng" trong những lần đối đầu với Thái Lan suốt 20 năm qua.

24 năm qua, đội tuyển Thái Lan vượt trội so với Việt Nam về thành tích đối đầu. Trong 22 trận đấu chính thức khi gặp Việt Nam, Thái Lan thắng 15 trận, hòa 4 và thua 3“, Siamsport mở đầu.

Báo này nhấn mạnh thắng lợi gần nhất của Thái Lan trước Việt Nam diễn ra cách đây 4 năm tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Khi đó, tuyển Thái Lan dưới triều đại của HLV Kiatisak Senamuang đã đá bại tuyển Việt Nam do HLV Toshiya Miura dẫn dắt 3-0 tại Mỹ Đình.

Bóng đá Việt Nam đã có sự thay đổi tích cực, nhưng nó chỉ đến cách đây 1-2 năm, trước đó, trong suốt 2 thập kỷ qua, Thái Lan thực tế luôn được xếp 'cửa trên' mỗi khi gặp Việt Nam“, siamsport nhận định.

ĐT Thái Lan đang không có phong độ tốt trong những cuộc đối đầu với Việt Nam gần đây.

Việc báo Thái nhắc lại chuyện xưa để hướng đến tương lai cho thấy họ đang thực sự ngán ngại tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, Thái Lan luôn được xem là nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam. Nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam thường xuyên thua “tinh thần và tâm lý” trước Thái Lan dù trận đấu chưa diễn ra.

Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, cục diện của những cuộc đổi đầu Thái - Việt đang có sự thay đổi. Chính sự lớn mạnh trong tâm thế thi đấu trước Thái Lan cộng với những thành công gần đây của tuyển Việt Nam khiến người Thái Lan lo sợ.

Trong tháng 10/2019, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hai trận tại vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp Malaysia vào ngày 10/10 tại SVĐ Mỹ Đình và làm khách của Indonesia vào ngày 15/10.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất