Thể thao

Báo Hàn: Chiến thuật của thầy Park vô đối ở Đông Nam Á

Bảo Phương
Chia sẻ

Đánh bại Indonesia để lên giành tấm HCV SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được một "cơn mưa" lời khen từ truyền thông Hàn Quốc.

Chiến tích của U22 Việt Nam ở SEA Games 30 đang tạo được một tiếng vang rất lớn tạo nơi quê nhà của HLV Park Hang Seo. Top tìm kiếm của trang thông tin điện từ lớn nhất Hàn Quốc là Naver tràn ngập những từ khoá liên quan đến U22 Việt Nam.

“Việt Nam Indonesia” và “bóng đá Việt Nam” là 2 từ khoá đang đứng đầu top tìm kiếm trang Naver. Trong đó, từ khóa “Park Hang Seo” đang có tới hơn 40 ngàn kết quả tìm kiếm trong khoảng ba ngày gần nhất.

Không những vậy, ruyền thông Hàn Quốc đánh giá rất cao màn trình diễn của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Sau chiến tích giành HCV sau 60 năm, một loạt tờ báo xứ Hàn đã đưa tin và tỏ vẻ thán phục trước những nước cờ chiến thuật cao tay của thầy Park.

“HLV Park Hang Seo đã xây dựng lối chơi thực dụng cho đội Việt Nam từ năm 2017. Chiến thuật này giúp bóng đá Việt Nam trở thành thế lực không thể bàn cãi ở Đông Nam Á.

Đội Việt Nam đã thua Thái Lan ở bốn trận chung kết. Họ thường không đá tốt vì kém tự tin khi gặp Thái Lan nhưng điều đó đã thay đổi từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện. Điều đó một lần nữa được thể hiện ở SEA Games 30“, tờ Sports Seoul nhận định.

U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Trong khi đó, trang thông tấn JoongAng Ilbo thì phân tích chiến thuật của U22 Việt Nam ở trận gặp Indonesia: “Ở trận chung kết, U22 Việt Nam tấn công đối thủ mà không để lộ ra khoảng trống. Với trình độ kỹ thuật của bóng đá Đông Nam Á, không đội nào có thể đấu lại hàng thủ 5 người hoặc cả hệ thống phối hợp 10 người của đội Việt Nam”.

“Như mọi lần, HLV Park Hang Seo luôn giữ lời hứa với người hâm mộ Việt Nam, những người luôn dành cho ông sự yêu mến“, trang này nói thêm.

SEA Games 30 là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam giành được tấm HCV ở đấu trường này. Đây là điều mà hàng triệu con tim người dân Việt Nam đã chờ đợi trong suốt hàng thập kỷ qua.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất