Thể thao

Báo Hà Lan: 'Văn Hậu quá quả cảm, như John Terry'

Bảo Phương
Chia sẻ

Chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của Đoàn Văn Hậu trong trận gặp ĐT Thái Lan, báo giới Hà Lan đã không giấu nỗi sự ngưỡng mộ.

Nhận định về trận hoà 0-0 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022, báo giới Hà Lan tỏ ra hết sức khâm phục thầy trò HLV Park Hang Seo, trong đó họ đặc biệt ấn tượng với màn thể hiện của Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu đã thi đấu đầy quả cảm và giữ lại một điểm quan trọng cho ĐT Việt Nam trong trận gặp ĐT Thái Lan tại vòng loại Wolrd Cup 2022. Hậu vệ trái 20 tuổi của SC Heerenveen đã chơi đủ 90 phút và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự.

Thái Lan đã không tận dụng tốt những cơ hội, đặc biệt là tình huống mà Theeraton Bunmathan bỏ lỡ một quả phạt đền ngon ăn.. Sau đó, Thái Lan vẫn gây sức ép, nhưng Văn Hậu và đồng đội đã thi đấu quả cảm và có một trận hòa. Kết quả này giúp họ tiếp tục dẫn đầu trong bảng G với 11 điểm. Sau trận đấu này, Văn Hậu cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30. Anh trở lại Hà Lan vào đầu tháng 12“, tờ Feanonline chia sẻ.

Trong khi đó, tờ Voetbalprimeur thì lại ví Văn Hậu như “John Terry của Heerenveen”, họ so sánh tình huống cản bóng quả cảm của Văn Hậu với pha bay người cản phá một cú sút của John Terry trước cú sút của cầu thủ Slovenia về phía cầu môn ĐT Anh ở World Cup 2010.

Văn Hậu lấy thân mình đỡ cú sút mạnh của cầu thủ ĐT Thái Lan.

Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam xứng đáng nhận điểm 10 với màn thể hiện trong trận gặp Thái Lan. Nếu Văn Lâm là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với hàng loạt những pha cứu nguy không tưởng thì các cầu thủ còn lại của hàng thủ cũng có một ngày thi đấu quá tuyệt vời.

Đặc biệt hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu đã chơi cực ổn định và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tình huống gây xúc động nhất của trận đấu phải kể đến hình ảnh Văn Hậu lấy thân mình, ngăn không cho bóng bay vào lưới sau cú sút mạnh của Narubodin Weerawatnodom mặc dù đã ngã xuống.

Pha bóng không những được báo chí khen ngợi mà còn tạo ra những phản hồi rất tích cực từ các đọc giả, nhất là các fan Heerenveen. Ở phần bình luận dưới bài viết trên đã có không ít những câu bày tỏ sự tâm đắc của fan CLB khi đưa về được một cầu thủ dũng cảm, một số kêu gọi HLV Johnny Jansen cho anh đá chính.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất