Thể thao

Bao giờ HAGL sẽ vô địch V.League?

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau thành công của U23 Việt Nam, bầu Đức tin tưởng HAGL có thể giành chức vô địch V.League. Đằng sau khát vọng ấy thì đội bóng phố Núi đã vạch ra một lộ trình đi đến vinh quang.

Từ chia sẻ của HLV Graechen

Thầy của lứa Công Phượng, HLV Graechen đã có một cuộc trò chuyện với người viết về hành trình phát triển của lứa U19 HAGL. Theo đó, ông thầy người Pháp nhận định HAGL có thể giành chức vô địch V.League vào năm 2019.

Đánh giá về các học trò sau 3 năm lên chơi V.League, ông Graechen nói: “Các cầu thủ đã trưởng thành lên rất nhiều. Các em đã biết cách chế ngự được cảm xúc chơi bóng so với thời điểm tham gia các giải trẻ.

Ở độ tuổi hiện tại, tôi cho rằng các em đã phát triển tốt về thể hình lẫn sự tích lũy kinh nghiệm thi đấu, sau những lần va chạm.

HLV Graechen tin HAGL có thể vô địch V.League.

Cá nhân tôi nghĩ các em có thể bước lên đỉnh cao V.League trong mùa tới, hoặc năm sau nữa. Tuy nhiên, bản thân các cầu thủ sẽ có câu trả lời chính xác nhất về điều này. HAGL lên đỉnh cao V.League phụ thuộc nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Các em phải duy trì được phong độ cao xuyên suốt, khi các đối thủ mạnh như Hà Nội, Thanh Hóa có ngoại binh tốt”.

HLV Graechen từng dẫn dắt U19 Việt Nam gây tiếng vang ở vòng loại U19 châu Á vào năm 2013. Sau đó, ông Graechen dẫn dắt lứa Công Phượng lên đá V.League 2015.

Đến cuối V.League 2015, HAGL thi đấu bết bát và bầu Đức quyết định thay HLV Graechen bằng HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Một quyết định quan trọng để giúp đội bóng phố Núi “thoát hiểm” thành công trong bối cảnh sắp rớt hạng.

Đến kế hoạch của HAGL

Theo chiến lược vạch ra, HAGL trong mùa bóng 2018 sẽ cố gắng cán đích ở vị trí Top 5. Mục tiêu cao nhất sẽ diễn ra trong năm 2019, khi đội bóng phố Núi sẽ xác định giành chức vô địch.

GĐKT Chung Hae Soung chia sẻ: “Mục tiêu của tôi là cùng CLB HAGL lọt vào Top 5-7 ở mùa giải năm sau (V.League) và giành chức vô địch ở V.League 2019”.

Mục tiêu của HAGL là vô địch V.League 2019.

Không chỉ là muốn vô địch V.League 2019, vị GĐKT người Hàn Quốc còn muốn đưa HAGL trở thành một trong những đội bóng hùng mạnh nhất về thương hiệu lẫn chuyên môn ở Đông Nam Á.

Theo đó, HAGL bây giờ trong quá trình nâng tầm về thể lực. Đây là nhược điểm lớn nhất của đội bóng phố Núi khi thường rơi vào tình trạng “hết pin” ở cuối hiệp 2.

Có thể nói, sau 3 năm đôn lứa U19 lên V.League thì bầu Đức chuẩn bị cho “phất cờ” để hướng đến mục tiêu vô địch. Đó là điều được vạch ra từ trước nhưng thực tế là câu chuyện không hề dễ dàng, HAGL có thể xương vương hay không còn phụ thuộc vào độ chịu chơi của ông bầu phố Núi so với phần còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất