Thể thao

Báo chí thế giới nói gì khi Argentina ‘thoát cử tử’ ngoạn mục?

Hữu Chí
Chia sẻ

Nhiều tờ báo uy tin trên thế giới đã bất ngờ khi Argentina giành chiến thắng trước Nigeria để lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018. Đồng thời, họ cũng lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của Lionel Messi cùng các đồng đội.

Với tinh thần chiến đấu quả cảm cộng sự tỏa sáng của Lionel Messi (14′) và Marcos Rojo (86′), Argentina đã vượt qua Nigeria với tỷ số 2-1. Victor Moses (51’ pen) là tác giả của bàn thắng duy nhất cho “Đại bàng xanh”.

Chiến thắng này giúp Argentina giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2018 với tư cách là đội nhì bảng D khi có được 4 điểm sau 3 trận. Croatia dẫn đầu với 3 trận toàn thắng. Tại vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất, Croatia chỉ phải gặp Đan Mạch. Trong khi đó, Argentina chạm trán tuyển Pháp.

Các cầu thủ Argentina ăn mừng sau bàn quyết định của Rojo. Ảnh: Reuters.

Theo nhận định của tờ Gazzetta dello Sport, trong trận đấu vừa qua, ĐT Argentina đưa người hâm mộ của họ đi hết mọi cung bậc cảm xúc từ vui mừng, lo lắng tới vỡ òa sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Cuneyt Cakir. Chiến công này có đóng góp lớn của Lionel Messi và Marcos Rojo.

Tờ Daily Mail không tiếc lời khen ngợi Marcos Rojo. Sự tỏa sáng của trung vệ đang khoác áo Man United đã giải cứu người Argentina khỏi sự sợ hãi về nguy cơ bị loại để thẳng tiến vào vòng 1/8.

Nhận định của tờ The Sun cho rằng, cú volley đẹp mắt của Rojo ở cuối trận đã cứu sống giấc mơ chinh phục chức vô địch World Cup của ĐT Argentina. Bên cạnh đó, nó cũng dập tắt hy vọng đi tiếp của Nigeria.

Giống như các tờ báo kể trên, Goal cũng dành những lời lẽ mỹ miều nhất để ca tung Marcos Rojo khi cho rằng, cầu thủ 28 tuổi là “Chúa cứu thế” đối với ĐT Argentina.

Nhật báo AS bình luận, cú dứt điểm không thể cản phá của Marcos Rojo đã giúp người Argentina thoát khỏi tình cảnh đau khổ và chuyển sang trạng thái vui sướng vỡ òa.

Theo tạp chí Four Four Two, bàn thắng quyết định của người hùng Marcos Rojo đã giúp ĐT Argentina “thoát chết” ngoạn mục để thẳng tiến vào chơi ở vòng 1/8.

Theo France Football, Argentina đã có màn trình diễn đáng kinh ngạc trước Nigeria. Đây là một trong những màn thoát hiểm điên rồ bậc nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất