Thể thao

Báo chí thế giới nói gì khi Messi phải về nước sớm?

Hữu Chí
Chia sẻ

Sau cuộc so tài giữa ĐT Pháp với Argentina tại vòng 1/8 World Cup 2018, phần lớn các tờ báo trên thế giới đều ca ngợi tiền đạo Kylian Mbappe. Đồng thời, nhận định rằng cơ hội thực hiện giấc mơ vô địch World Cup của Lionel Messi là rất thấp.

Trong cuộc đọ sức tại vòng 1/8 World Cup 2018, ĐT Pháp đã xuất sắc đánh bại Argentina với tỷ số 4-3 để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Các bàn thắng của “Les Bleus” ở trận này đến từ Antoine Griezmann (13′ pen), Benjamin Pavard (57′) và Kylian Mbappe (64′, 68′). Bên phía đội bóng xứ sở Tango, Angel Di Maria (41′), Gabriel Mercado (48′), Sergio Aguero (90+3′) là những cầu thủ điền tên lên bảng điện tử.

Nhận định về trận đấu gay cấn này, tờ Daily Star cho rằng, màn tỏa sáng của Kylian Mbappe đã làm tan vỡ giấc mơ vô địch World Cup 2018 của siêu sao Lionel Messi.

Sự thất vọng của Messi khi Argentina bị loại. Ảnh: Getty.

Theo Daily Mail, Messi đang đứng trước nguy cơ không thể đăng quang ở các kỳ World Cup, bởi tiền đạo thuộc biên chế Barcelona đã 31 tuổi và khó có thể giúp ĐT Argentina đăng quang ở Qatar khi hơn 35 tuổi.

Kênh truyền hình ESPN lại tập trung ca ngợi màn trình diễn chói sáng cũng như tốc độ cực tốt của tài năng trẻ Kylian Mbappe. Bên cạnh đó, ESPN cũng cho rằng, Messi khó có thể đăng quang tại Qatar vào tháng 12/2022 vì ở thời điểm giải đấu khởi tranh, “M10” đã 35 tuổi 208 ngày. Từ trước đến nay, chỉ có 3 cầu thủ lớn hơn 35 tuổi giành được chức vô địch gồm Nilton Santos (Brazil, năm 1962), Dino Zoff (Italia, 1982) và Miroslav Klose (Đức, 2014).

Tương tự như ESPN, tờ Goal cũng ca ngợi phong độ ấn tượng của Mbappe. Cú đúp của tiền đạo đang khoác áo Paris Saint-Germain đã góp phần tiễn Lionel Messi và ĐT Argentina về nước sớm.

Mbappe làm lu mờ Messi. Ảnh: Getty.

Bình luận của BBC Sport cho rằng, màn trình diễn của Kylian Mbappe và Lionel Messi ở trận đấu vừa qua có thể là bước đánh dấu sự chuyển giao thế hệ của những cầu thủ vĩ đại bậc nhất thế giới. Nhiều khả năng, cầu thủ 19 tuổi sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới trong thời gian tới.

Nhật báo Marca cho rằng, đây là kỳ World Cup đáng thất vọng của Lionel Messi, bởi màn trình diễn của siêu sao 31 tuổi trên đất Nga không xứng đáng với tên tuổi và đẳng cấp của anh.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất