Thể thao

Báo chí thế giới nói gì khi ĐT Nhật Bản vào vòng 1/8?

Hữu Chí
Chia sẻ

Phần lớn các tờ báo trên thế giới đều mỉa mai cách đội tuyển Nhật Bản giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Với thế trận có phần lép vế hơn đôi chút, ĐT Nhật Bản đã phải nhận thất bại 0-1 trước Ba Lan ở lượt trận cuối cùng bảng H World Cup 2018. Trung vệ Jan Bednarek là người lập công vào phút 59 giúp “Đại bàng trắng” chia tay giải đấu bằng chiến thắng.

Thất bại trước Ba Lan khiến Nhật Bản chỉ có được 4 điểm sau 3 trận cùng hiệu số bàn thắng, thua 4-4 như Senegal. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở mặt trời mọc vẫn ghi tên mình vào vòng 1/8 nhờ thi đấu Fair-play hơn. Cụ thể, họ chỉ phải nhận 4 thẻ vàng, còn Senegal nhận 6 thẻ vàng.

Pha làm bàn của Jan Bednarek vào lưới Nhật Bản. Ảnh: Getty.

Theo nhận định của Fox Sports phiên bản châu Á, trong số 16 đội tuyển lọt vào vòng 1/8, Nhật Bản là một trong hai đội tuyển có thành tích tệ nhất (cùng với Argentina). Lối đá kiểu “ru ngủ” của đội bóng xứ sở mặt trời mọc trong 10 phút cuối trận đấu với Ba Lan khiến các fan hâm mộ cảm thấy tức giận.

Tờ Marca cho rằng, Nhật Bản đã “đùa với lửa” trong quãng thời gian cuối trận đấu với Ba Lan. Thế nhưng, thầy trò HLV Nishino Akira vẫn đạt được mục tiêu lọt vào vòng 1/8 nhờ hơn Senegal ở chỉ số Fair-play.

EPSN bình luận, Nhật Bản đã làm xấu hổ World Cup 2018 theo đúng nghĩa đen khi cố gắng giữ bóng bên phần sân nhà trong quãng thời gian cuối trận để bảo toàn thất bại 0-1 trước Ba Lan. Nguyên nhân do ở thời điểm đó, “Samurai Blue” đang xếp trên Ba Lan nhờ chỉ số “ngớ ngẩn” mà FIFA đưa ra, đó là thi đấu Fair-play.

Vị trí các đội bảng H khi vòng bảng khép lại. Ảnh: FIFA.

Trong khi đó, tờ Goal nhận định, Nhật Bản trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử World Cup giành quyền đi tiếp nhờ thi đấu Fair-play. Đây là nguyên nhân khiến đội bóng xứ sở hoa anh đào “câu giờ” trong quãng thời gian cuối trận, dù họ đang bị Ba Lan dẫn trước 1-0.

Theo Gazzetta dello Sport, tuy thất bại trước Ba Lan nhưng Nhật Bản vẫn giành quyền đi tiếp nhờ thi đấu Fair-play hơn. Đồng thời, đại diện châu Á là một trong những đội bóng hiếm hoi cố gắng bảo toàn thất bại ở sân chơi World Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất