Thể thao

Báo chí thế giới: 'U23 Việt Nam đã có trận đấu quả cảm'

Hữu Chí
Chia sẻ

Chứng kiến U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria với tỷ số 0-0 để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết giải U23 châu Á 2018, các phương tiện truyền thông thế giới đều ca ngợi tinh thần thi đấu kiên cường của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở trận đấu cuối cùng bảng D, giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam bị U23 Syria ép sân trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, nhờ tinh thần chiến đấu quả cảm cộng chút may mắn, Công Phượng và các đồng đội đã xuất sắc cầm hòa U23 Syria với tỷ số 0-0.

Với 1 điểm có được trước U23 Syria, U23 Việt Nam giành vị trí nhì bảng D khi có được 4 điểm sau 3 trận. Vị trí nhất bảng thuộc về U23 Hàn Quốc với 7 điểm. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam (áo trắng) thi đấu quả cảm trước U23 Syria.

Tại vòng tứ kết, U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq, đối thủ được đánh giá cao hơn chúng ta rất nhiều. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/1 tới (giờ Việt Nam).

Nhận định về trận đấu vừa qua, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) viết: “U23 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa U23 Syria để ghi tên mình vào tứ kết”. Theo AFC, U23 Việt Nam không chỉ phòng ngự kín kẽ mà còn thường xuyên tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương.

Fox Sports phiên bản châu Á nhận định, U23 Việt Nam đã có trận đấu quả cảm. Mặc dù gặp phải sức ép từ đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Syria, song thầy trò HLV Park Hang Seođã chơi kiên cường để buộc đối thủ phải “cưa điểm” không bàn thắng.

Thứ hạng chung cuộc các đội bảng D.

Tờ Four Four Two phiên bản Thái Lan đưa tin về việc U23 Việt Nam và u23 Malaysia đã làm nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết của sân chơi châu lục.

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản Thái Lan nhận định, U23 Việt Nam xuất sắc giành 1 điểm quý giá trước U23 Syria. Kết quả này cộng với việc U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Australia với tỷ số 3-2 giúp đội bóng của HLV Park ghi tên mình vào tứ kết.

Lịch thi đấu vòng tứ kết theo giờ Việt Nam.

Với dòng title: “Hòa Syria, Việt Nam góp mặt ở tứ kết”, tờ Football Tribe cho rằng, trước khi bước vào trận đấu, U23 Việt Nam có lợi thế hơn U23 Syria 2 điểm. Vì vậy, đội bóng áo trắng chủ động phòng ngự chắc chắn. Với sự tập trung của hàng phòng thủ, đặc biệt là Duy Mạnh, U23 Việt Nam đã cầm hòa U23 Syria”.

Theo tờ Siam Sport (Thái Lan): “U23 Việt Nam trở thành đội bóng thứ 2 của Đông Nam Á lọt vào vòng tứ kết giải U23 châu Á sau khi cầm hòa U23 Syria với tỷ số 0-0. Trong khi đó, U23 Australia khiến không ít người bị sốc khi sớm bị loại từ vòng bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất