Thể thao

Báo chí châu Á: U23 Việt Nam quá hay, quá nguy hiểm!

Hữu Chí
Chia sẻ

Các tờ báo uy tín ở châu Á đều tập trung phân tích những yếu tố giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria tại vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18.

Ở trận gặp U23 Syria tại tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18, U23 Việt Nam đã thi đấu lép vế hơn đối thủ. Thậm chí, các học trò của HLV Park Hang Seo còn không ít lần để các cầu thủ đối phương uy hiếp khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, bằng tinh thần thi đấu quả cảm, cộng thêm một chút may mắn, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Syria với tỷ số 1-0. Văn Toàn là tác giả của bàn thắng duy nhất cho chúng ta ở phút 108.

U23 Việt Nam thắng ấn tượng trước U23 Syria. Ảnh: Zing

Kết quả này giúp U23 Việt Nam đoạt vé vào chơi ở trận bán kết diễn ra vào 16h00 ngày 29/8 tới. Đối thủ của chúng ta là U23 Hàn Quốc, ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng. Đây là cuộc đọ sức được rất nhiều fan hâm mộ đôi bên chờ đợi vì thầy Park sẽ đối đầu với đội bóng quê hương.

Đưa tin về trận đấu, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã lên tiếng ca ngợi thành tích lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết của U23 Việt Nam. AFC đánh giá cao lối đá phòng ngự kín kẽ cũng như tinh thần thi đấu kiên cường của các học trò HLV Park Hang Seo. Ngoài ra, trang chủ của AFC cũng khen ngợi sự tỏa sáng của “siêu dự bị” Văn Toàn.

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á cũng tán dương lối chơi phòng ngự, phản công hiệu quả của U23 Việt Nam trước U23 Syria. Ngoài ra, tờ báo này cũng nhận định về việc Công Phượng cùng các đồng đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước U23 Hàn Quốc ở vòng bán kết.

Trang Korean Football lại dành những lời lẽ mỹ miều để ca ngợi tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang-seo đối với nền bóng đá Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, họ cũng vui mừng khi dự đoán đúng về việc U23 Việt Nam sẽ đánh bại U23 Syria.

Rất nhiều tớ báo đang ngợi ca kỳ tích của U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo sau chiến thắng trước U23 Syria. Đó thực sự là một chiến công làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại Á vận hội. Lần đầu tiên chúng ta giành quyền vào bán kết ASIAD, điều này mang đến niềm hạnh phúc tột cùng cho người hâm mộ.

Không chỉ báo chí châu Á mà nhiều fan hâm mộ trên thế giới cũng chúc mừng bóng đá Việt Nam ngay trong đêm 27/8. Xin cám ơn U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo!

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất