Thể thao

Báo chí châu Á bất ngờ khi Olympic Việt Nam hạ Olympic Nhật Bản

Hữu Chí
Chia sẻ

Phần lớn các tờ báo ở châu Á đều bất ngờ khi Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Ở trận đấu cuối tại bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Việt Nam bị Olympic Nhật Bản ép sân trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự, phản công khoa học, các học trò của HLV Park Hang-seo đã vượt qua đội bóng xứ sở mặt trời mọc với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn của Quang Hải vào phút thứ 3.

Với chiến thắng ấn tượng này, Olympic Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng D khi có được 9 điểm sau 3 trận, Olympic Nhật Bản đứng thứ 2 với 6 điểm. Vị trí thứ 3 thuộc về Olympic Pakistan với 3 điểm.

Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng D.

Tại vòng 1/8, Olympic Việt Nam đối đầu đội thứ 3 bảng D, E hoặc F. Trong khi đó, Olympic Nhật Bản đụng độ Olympic Malaysia.

Theo nhận định của trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC), đây là chiến thắng cực kỳ quan trọng của bóng đá Việt Nam, sau chiến tích giành vị trí á quân tại giải U23 châu Á 2018. Ngoài ra, AFC cũng lên tiếng ca ngợi sự chắc chắn cũng như lối chơi kỷ luật của Olympic Việt Nam. Điều đó đã giúp mành lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng không bị các chân sút Olympic Nhật Bản chọc thủng.

Tờ Goal phiên bản Indonesia cho rằng, Nguyễn Quang Hải chính là người hùng của Olympic Việt Nam. Đồng thời, tờ báo này cũng cho rằng, việc các học trò của HLV Park Hang-seo đánh bại Olympic Nhật Bản là một trong những kết quả bất ngờ nhất ở vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Cũng theo phân tích của tờ Goal, ngoài sự tỏa sáng của Quang Hải, sự chắc chắn tuyệt đối của hàng thủ là yếu tố góp phần giúp Olympic Việt Nam gây sốc trước Olympic Nhật Bản.

Tờ Siam Sport không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của Olympic Việt Nam. Ngoài ra, họ cũng ca ngợi khả năng chớp thời cơ tốt của tiền vệ Quang Hải. Cũng theo tờ báo của Thái Lan, sự non nớt kinh nghiệm là một trong những nguyên nhân khiến U21 Nhật Bản thất bại ở trận này.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất