Thể thao

Bản tin thể thao hôm nay 16/12/2019: Xác định 2 'quân xanh' sẽ đấu với U23 Việt Nam ở Hàn Quốc

Bảo Phương
Chia sẻ

Bản tin thể thao hôm nay 16/12/2019 nổi bật là những thông tin về chuyến đi tập huấn Hàn Quốc của U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam sẽ thi đấu với 2 “quân xanh” của Hàn Quốc

Theo bản tin thể thao hôm nay, mới đây, đội U23 Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày. Theo như chia sẻ của HLV Park Hang Seo, mục tiêu của chuyến đi Hàn Quốc lần này chính là giúp cho các học trò có một thể lực, cảm giác thi đấu tốt nhất trước thềm giải đấu lớn là VCK U23 châu Á.

Theo bản tin thể thao hôm nay, thầy trò HLV Park sẽ có 2 trận đấu gặp đội sinh viên Đại học Yeungnam và CLB Busan Transportation Cooperation (K.League 3).

Theo bản tin thể thao hôm nay, trong thời gian ở xứ sở Kim chi, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với các đội bóng của Hàn Quốc. Đây không phải là những đối thủ mạnh nhưng đã được HLV Park Hang Seo lựa chọn kỹ càng để phù hợp với mục tiêu đề ra. U23 Việt Nam sẽ lần lượt đấu với Đội sinh viên Đại học Yeungnam ngày 18/12 và CLB Busan Transportation Cooperation (K.League 3) hôm 21/12.

Sau đó vào ngày 22/12, U23 Việt Nam sẽ lên đường trở về TPHCM để tập huấn tới ngày 2/1/2020, trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á.

Báo Hàn chỉ ra lý do U23 VN tập luyện ở nơi có tuyết tại Hàn Quốc

Tờ báo thể thao Seoul viết: “Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi chọn Hàn Quốc là nơi tập huấn. Các cầu thủ đã đến sân bay Gimhae vào ngày 14 và di chuyển đến Tongyeong, nơi có sân tập tiện nghi và đầy đủ. Ông Park và các cầu thủ Việt Nam phải mặc áo khoác rất dày, đồng thời di chuyển bằng xe buýt để rời sân bay.

Tại sao họ lại rời khỏi Việt Nam, nơi có nhiệt độ trung bình hàng năm là 23 độ C để đến Hàn Quốc trong cái giá lạnh của mùa đông?”.

Theo bản tin thể thao hôm nay, tờ báo này trích lời trợ lý Lee Young Jin để giải đáp câu hỏi trên: “Toàn đội cần nghỉ ngơi sau kỳ SEA Games. Tongyeong lạnh hơn Thái Lan, nơi diễn ra VCK U23 châu Á 2020 nhưng là nơi thích hợp để toàn đội nghỉ ngơi và phục hồi thể lực. Đây là nơi tuyệt vời để thư giãn và tập luyện. Chúng tôi sẽ tập huấn tại đây trước khi trở lại TPHCM 1 tuần và sau đó là sang Thái Lan”.

Theo bản tin thể thao hôm nay, mùa đông ở Hàn Quốc sẽ giúp cho đội U23 Việt Nam mau chóng phục hồi thể lực sau kỳ SEA Games 30.

9 cầu thủ U22 Singapore đánh bạc ở SEA Games sẽ bị phạt nặng

Tờ The Straits Times trước đó đã đưa tin về việc 6 cầu thủ của đội U22 Singapre đã trốn khỏi nơi đóng quân và tự ý đi chơi vào tối ngày 1/12, sau trận thua đậm U22 Thái Lan với tỷ số 0-3 ở vòng bảng. Họ bị cáo buộc đã vào sòng bạc tại Solaire Resort and Casino, địa điểm gần nơi đóng quân của đội tuyển U22 Singapore tại khách sạn Century Park, Manila.

Theo bản tin thể thao hôm nay, những cái tên được chỉ mặt chính là Zharfan Rohaizad, Joshua Pereira, Lionel Tan, Kenji Rusydi, Zulqarnaen Suzliman và Tajeli Salamat. Mới đây, FAS đã điều tra và phát hiện thêm 3 cầu thủ nữa là Shah Shahiran, Hami Syahin và Saifullah Akbar.

Ông Lim Kia Tong, Chủ tịch FAS (LĐBĐ Singapore) đã lên tiếng và gọi đây là hành vi không thể chấp nhận được: “Hành vi của họ đã được lên kế hoạch và thể hiện sự coi thường quy tắc ứng xử trắng trợn. Ở giai đoạn đó của cuộc thi, họ nên tập trung hoàn toàn vào việc mang lại niềm tự hào cho Singapore. Hành vi của họ làm ảnh hưởng và sứt mẻ tinh thần của đội. Họ đã làm thất vọng cả dân tộc. FAS muốn nhắc lại hành vi đó của các cầu thủ là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Bất kỳ cầu thủ nào bị kết tội như vậy sẽ bị xử lý nghiêm khắc”. 

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất