Thể thao

Bàn thua của Việt Nam: 'Trọng tài nhận định vào bóng nguy hiểm nên phạt gián tiếp'

Văn Nhân
Chia sẻ

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài chính Alireza Faghani nhận định phạm lỗi là chính xác trong tình huống tuyển Việt Nam nhận bàn thua.

Trao đổi với Saostar về tình huống tuyển Việt Nam bị thua trong pha đá phạt ở cuối hiệp 1, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nói: “Tôi nghĩ đó là lỗi nhận định của trọng tài Alireza Faghani. Đó là tình huống cầu thủ Việt Nam đạp bóng trong tầm kiểm soát bóng của đối thủ. Thế nên, trọng tài nhận định có lỗi”.

Trả lời câu hỏi vì sao phạm lỗi trong vòng cấm nhưng phạt gián tiếp, ông Dương Mạnh Hùng nói: “Trọng tài nhận định đó là tình huống cầu thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm nên phạt gián tiếp. Tình huống đó nếu trọng tài nhận định cầu thủ Việt Nam đạp bóng phạm lỗi sẽ thổi phạt đền.

Về tình huống này, tôi nghĩ trọng tài đúng, lỗi do cầu thủ Việt Nam có pha đạp bóng thiếu kinh nghiệm. Đó là pha bóng không nên xử lý đến mức phải đạp bóng như thế trong vòng cấm. Nếu trọng tài Alireza Faghani bắt phạt đền thì cầu thủ phạm lỗi có thể ân hận vì pha vào bóng thiếu kinh nghiệm trong bối cảnh hàng thủ có thể kiểm soát tình hình”.

Đỗ Hùng Dũng (số 16) có pha xử lý không tốt. Ảnh: Getty

Tuyển Việt Nam đã để cho Jordan có bàn thắng mở tỷ số sau một cú đá phạt bên cánh phải. Đó là tình huống Đỗ Hùng Dũng có pha đạp bóng và trọng tài lập tức cắt còi. Theo góc quay truyền hình, cú đạp bóng của Hùng Dũng nằm trong vạch 16m50 nhưng Việt Nam không bị phạt đền, lý do như ông Dương Mạnh Hùng giải thích là nhận định vào bóng nguy hiểm. Nhưng điều đáng tiếc là Jordan có bàn thắng mở tỷ số sau cú đá phạt hóc hiểm.

Nói về hiệp 1, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nhận xét: “Tôi nghĩ trọng tài Alireza Faghani đang điều hành trận đấu rất tốt so với các trọng tài ở các trận đấu khác của tuyển Việt Nam. Hôm nay, các em dường như có tâm lý chưa tốt. Pha phạm lỗi dẫn đến bàn thua có thể là ví dụ, một tình huống vào bóng thiếu kinh nghiệm và khá đáng tiếc”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất