Thể thao

Bán kết Europa League: Arsenal, Chelsea biến cả Châu Âu là của ngoại hạng Anh

Thái Việt
Chia sẻ

Hai trận bán kết lượt về Europa League đã cống hiến cho khán giả những khoảnh khắc đặc biệt nhất. Nếu như Chelsea mang đến cảm xúc vỡ hoà sau loạt Penalty cân não, thì Arsenal đã chiến thắng với một bữa tiệc bàn thắng trên sân Mestalla.

Arsenal 4 - 2 Valencia ( Chung cuộc 7-3)

Với tỉ số 3-1 ở lượt đi, Arsenal hành quân đến Mestalla với sự tự tin cao nhất. Một kịch bản cũ đã diễn ra trên sân nhà của Valencia, “Bầy dơi” là đội ghi bàn mở tỉ số. Nhưng đội khách cũng chỉ mất hơn 5 phút để có được bàn thắng gỡ hòa do công của Aubameyang.

Lúc này, tình cảnh đã khó càng khó với Valencia khi họ nếu muốn đi tiếp thì phải ghi tận 4 bàn thắng nữa. Điều đó dường như là không thể khi Arsenal đang chơi thứ bóng đá cực chắc chắn và thực dụng. Hiệp 1 khép lại với cái lắc đầu của HLV Marcelino García Toral.

Một màn rượt đổi tỉ số đã diễn ra đầy hấp dẫn trên sân Mestalla trong hiệp 2. Lacazette đưa Arsenal vượt lên ở phút 50 sau màn solo dứt điểm đầy kỹ thuật trong vòng cấm. Chưa đầy 10 phút sau, Gameiro lần thứ hai ghi tên mình lên bảng tỷ số để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trận đấu còn khoảng 30p nứa sẽ kết thúc và Valencia buộc phải đẩy cao đội hình tấn công với nhiệm vụ phải ghi thêm 3 bàn nữa mới có thể đi tiếp. Trong khi đó, Pháo Thủ càng chơi càng hay và không để cho Valencia có cơ hội nhen nhóm thời cơ với 2 bàn thắng đẳng cấp của tiền đạo chủ lực Aubameyang.

Arsenal chơi thăng hoa trên sân Valencia.

Giành chiến thắng với tổng tỷ số 7-3 sau hai lượt trận, Arsenal trở thành cái tên đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League sẽ diễn ra tại Baku vào ngày 30/5 tới đây. Họ sẽ cùng Chelsea - đội vừa thắng nghẹt thở Frankfurt trên chấm luân lưu, tạo nên một trận Derby thành London trên đỉnh châu Âu.

Ghi bàn: Aubameyang 17′ 69′ 89′, Lacazette 50′ - Gameiro 11′ 58′ 

Chelsea 1 -1 Frankfurt (Chung cuộc 2- 2, Chelsea thắng 4-3 trên chấm luân lưu)

Bước vào trận lượt về với lợi thế lớn khi có một bàn thắng trên sân khách cùng với đó là lối chơi tấn công quyến rũ, NHM có quyền tin vào một chiến thắng cho Chelsea, nhất là khi họ được chơi ở sân nhà Stamford Bright. Tuy nhiên, cũng phải đến phú thứ 30 thì các khán giả mới được chứng kiến bàn thắng. Hazard đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi chọc khe thông minh để Loftus-Cheek thoát xuống rồi dứt điểm cứa lòng đánh bại thủ môn Kevin Trapp mở tỷ số trận đấu.

Nhưng chẳng duy trì được kết quả bao lâu, đại diện nước Anh đã để cho Frankfurt san bẳng tỉ số, người ghi bàn cho Frankfurt là Jovic. Tiền đạo này thoát xuống đón pha chọc khe của đồng đội, trước khi nhẹ nhàng đánh bại Kepa ở tình huống đối mặt.

Chelsea đã cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của mình trong trận gặp Frankfurt.

Ở những phút còn lại, hai đội chơi đôi công cực hấp dẫn với hàng loạt cơ hội cho cả Chelsea lẫn Frankfurt, nhưng bàn thắng vẫn lảnh tránh. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 2 buộc hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Rồi tiếp đó là màn đấu súng cân não.

Tại đây, Chelsea với kinh nghiệm và bản lĩnh đã đánh bại đại diện nước Đức, qua đó giật luôn tấm vé đến Baku từ tay đối thủ. Hazard sẽ gặp một đại diện nước Anh khác là Arsenal trong trận chung kết Europa League diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng ngày 30/5.

Ghi bàn: Loftus Cheek 28′ - Jovic 49′

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất