Thể thao

Bái phục HLV Park Hang Seo!

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đã khiến cho giới cầm quân nội ngả mũ bái phục về tài năng sau khi giúp Việt Nam thắng Indonesia.

“HLV Park Hang Seo hay nhất trận đấu. Đáng để học hỏi. Học đây chứ đâu xa”, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ ngay sau trận Việt Nam thắng Indonesia 3-1.

Nhà cầm quân từng giúp U15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á còn hóm hỉnh cho biết mong được làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo để trực tiếp học hỏi.

Lời chia sẻ của HLV Vũ Hồng Việt thực sự mang đến một thông điệp lớn để thấy được ông Park đã khiến cho giới cầm quân bóng đá Việt Nam bái phục về tài năng.

Dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang Seo là quá rõ ràng. Ông Park cho thấy được sự cao tay so với người đồng nghiệp bên phía Indonesia.

90 phút trước Indonesia của tuyển Việt Nam thực sự cho các HLV nội mở rộng về tầm mắt trước cách bày binh, bố trận. HLV Park Hang Seo tính toán đến từng chi tiết trong cuộc đấu với đội chủ nhà. Từ cách sắp xếp con người đến lối chơi, cũng dự tính Việt Nam có bàn thắng sớm sẽ đá như thế nào.

Tuyển Indonesia gần như cuốn theo lối đá của tuyển Việt Nam, từ thế trận bị áp đảo đến chuyện phải đá theo thế trận bị dẫn bàn. Nói ví von thì Indonesia bị HLV Park “nhốt” trong suốt 90 phút và chỉ biết giơ lưng chịu đòn.

Suốt 28 năm, Indonesia chưa bao giờ thua Việt Nam trên sân nhà, còn 23 năm qua thì chưa bị thất bại sau lần thua trận ở AFF Cup 1996 (tại Singapore). Nhưng lịch sử đã đổi chiều khi Việt Nam có HLV Park Hang Seo, một nhà cầm quân tài ba và chuyên tạo nên sự khác biệt.

Nhìn rộng hơn ra cả Đông Nam Á, HLV Park Hang Seo thành công cùng tuyển Việt Nam cho thấy được một câu chuyện thiết thực rằng: Tìm được một HLV giỏi và phù hợp cho ĐTQG là điều cực kỳ quan trọng.

Ví dụ Thái Lan cũng đang bắt đầu thay đổi mạnh mẽ dưới bàn tay của HLV người Nhật Bản, còn trước kia sa sút thảm hại vì tin dùng các HLV châu Âu. Indonesia, Philippines cũng rơi vào cảnh tương tự khi dùng các HLV đến từ trời Âu.

Đây là hình ảnh đáng nhớ nhất bóng đá Việt Nam khi bầu Đức sang tận Hàn Quốc ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo.

Ngược lại, Việt Nam sau thất bại ở AFF Cup 2016 và SEA Games năm 2017 thì bầu Đức mời được HLV Park đã thay đổi cả nền bóng đá. Bầu Đức nói một câu ý nghĩa: “Người giỏi phải đi mời, phải cho thấy được sự chân tình và tha thiết mong có họ, chứ không thể đợi họ đến nộp đơn xin việc”.

Hơn hai năm đến Việt Nam, HLV Park Hang Seo được ví như vị phù thủy với phép thuật cao siêu. Ông Park tạo ra rất nhiều cột mốc và vinh quang cho bóng đá nước nhà. HLV Park còn nhận được sự yêu mến rất lớn của người hâm mộ Việt Nam.

Bái phục HLV Park Hang Seo và cũng không thể nào quên công lao của bầu Đức. Bóng đá Việt Nam thực sự may mắn khi có được một người tâm huyết như ông chủ CLB HAGL, vì không có bầu Đức thì không có HLV Park Hang Seo!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất