Thể thao

Bác sỹ U23 Việt Nam tiết lộ chuyện Công Phượng xin tiêm thuốc giảm đau đá trận chung kết

Văn Nhân
Chia sẻ

Bác sỹ U23 Việt Nam - Nguyễn Trọng Thủy đã tiết lộ sự thật về chấn thương của Công Phượng ở VCK U23 châu Á 2018, khi tiền đạo người xứ Nghệ xin tiêm thuốc giảm đau để thi đấu trận chung kết.

Dính chấn thương ở trận bán kết với U23 Qatar, Công Phượng tưởng chừng lỡ trận chung kết. Thế nhưng, tiền đạo người xứ Nghệ đã quyết định “đánh cược” bằng cách xin tiêm thuốc giảm đau để có thể ra sân cùng các đồng đội chiến đấu.

Thông tin này được chính bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy của U23 Việt Nam tiết lộ: “Trường hợp của Công Phượng, cậu ấy xin tiêm một ít thuốc giảm đau để có thể thoải mái nhất trong thi đấu”.

Công Phượng đã xin bác sĩ Thủy tiêm một ít thuốc giảm đau.

Cụ thể, bác sỹ Thủy chia sẻ Công Phượng bị dính chấn thương tổn thương dây chằng cổ chân. Thông thường Phượng cần hơn 10 ngày để hồi phục nhưng phương pháp của bác sỹ Thủy giúp Phượng chỉ cần 2 ngày có thể phục hồi và cầu thủ người xứ Nghệ xin được tiêm thuốc giảm đau để bước vào trận chung kết trong tình trạng lành lặn nhất.

Có thể nói, Công Phượng xin tiêm thuốc giảm đau để cố gắng chơi trong tình trạng chấn thương chưa lành lặn là một sự ghi nhận rất lớn về việc nỗ lực mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam.

Cần nhắc, trước thềm U23 châu Á thì Phượng cũng dính chấn thương trong một buổi tập. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của Phượng, cầu thủ phải cày ải liên tục gần 50 trận đấu trong năm 2017.

Theo sự đánh giá từ trợ lý cựu HLV Calisto thì Công Phượng là người hy sinh rất nhiều để tham gia hỗ trợ phòng ngự. Phượng là người chạy về bọc lót mỗi khi Quang Hải dâng cao.

Công Phượng - ngôi sao thầm lặng của U23 Việt Nam.

Trợ lý phiên dịch của HLV Park Hang Seo, Lê Huy Khoa cũng thừa nhận Công Phượng phải thay đổi lớn trong lối chơi 5-4-1 của ông Park.

Sau tất cả, Công Phượng là người tự nhận xét về bản thân chưa trình diễn ở mức tốt nhất. Nguyên nhân là anh bị chấn thương nên mọi thứ không diễn ra được như ý muốn.

Dẫu vậy, Công Phượng góp công 1 bàn thắng, 1 pha bóng thông minh để Quang Hải ghi bàn và 1 pha bóng nổ lực mang về quả phạt trực tiếp để U23 Việt Nam có được bàn gỡ trong trận chung kết.

Tất cả cho thấy Công Phượng đã góp công lớn trong hành trình vươn tới ngôi Á quân U23 châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất