Thể thao

Arsenal và Chelsea kiếm được bao nhiêu tiền nếu vô địch Europa League?

Thái Việt
Chia sẻ

Europa League là hi vọng cuối cùng của cả Chelsea lẫn Arsenal để cứu vớt một mùa giải trắng tay. Ngoài về mặt danh dự, cúp C2 còn mang đến cho đội vô địch một khoản tiền thưởng vô cùng hậu hĩnh.

Trên danh nghĩa là giải đấu danh giá thứ 2 tại châu Âu chỉ sau Champions League, tuy nhiên Europa League (hay UEFA Cup trước đây) thường không được các đội bóng coi trọng.

Nhưng kể từ năm 2015, khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) cho phép một LĐBĐ thành viên quốc gia có tối đa 5 suất dự Champions League thì giải đấu này bắt đầu được các đội bóng nhìn nhận một cách tích cực hơn, và coi đó như một con đường để đến với Champions League trong trường hợp không có thành tích tốt tại đấu trường quốc nội.

Tiền thưởng mà UEFA chi cho giải C2 cũng rất đáng để các CLB bỏ công chinh phục. Cụ thể mùa giải 2017/18, số tiền mà UEFA chi ra để thưởng cho các đội bóng tham dự là 2,06 tỷ bảng Anh.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của cơ quan quyền lực bóng đá châu Âu, mùa 2018/19, con số này sẽ tăng thêm 787 triệu bảng, lên thành 2,84 tỷ bảng

Chức vô địch C2 mang lại giá trị kinh tế vô cùng lớn.

Đội vô địch C2 sẽ nhận được 8,5 triệu Euro, số tiền trên chưa tính những khoản khác như: thành tích thi đấu ( thưởng theo từng vòng đấu, từng trận) , tiền bản quyền truyền hình, tiền thưởng tham dự giải. Số tiền thưởng cao nhất mà nhà vô địch có thể nhận được sẽ lên tới hơn 90 triệu Euro.

Manchester United năm 2017 khi vô địch Europa League nhận được tổng cộng hơn 60 triêu Euro. Một con số đáng để các đội bóng bỏ sức chinh phục.

Arsenal và Chelsea đang là hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Europa League. Trong khi cả 2 đều không có thành tích tốt tại giải quốc nội, thì cúp C2 sẽ là “ngụm nước mát” cho 2 đội trong cơn khát danh hiệu.

Chelsea và Arsenal đang là 2 ứng cử viên sáng giá cho cức vô địch Europa League.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất