Thể thao

Argentina vs Peru và những trận cầu hấp dẫn rạng sáng ngày 6/10

Minh Châu
Chia sẻ

Cặp đấu tại Argentina xứng đáng là trận cầu 'đinh' trong lúc hàng loạt cường quốc khác như Anh, Đức và Uruguay chuẩn bị cán đích. Với Brazil, mục tiêu là giải cơn hạn kéo dài 32 năm không thắng tại Bolivia ở vòng loại World Cup.

Argentina vs Peru (6h30 ngày 6/10 tại Buenos Aires):

Đây là lần thứ 4 hai đội đối đầu ở một trận quan trọng của vòng loại World Cup. Tuy nhiên, cặp này chẳng phải quá chênh lệch, vì Peru chính là đội khiến Argentina không qua được vòng loại năm 1969 sau trận đấu tại La Bombonera.

Peru sẵn sàng tái hiện lịch sử trước Argentina của Messi.

2 lần sau Argentina đều thắng, nhưng cần nhớ rằng đó là thời của Diego Maradona tại Mexico 1986 và Lionel Messi ở Nam Phi 2010.

Khả năng Peru tạo bất ngờ không thấp do ở 4 trận qua, Argentina không có ai ghi bàn trong tình huống mở, lại còn mất tiền đạo Sergio Aguero. Ngặt nỗi, đây là trận mà Argentina phải thắng. Trong trường hợp hòa, Argentina sẽ phải đua với Peru đến giây cuối vòng loại khu vực Nam Mỹ. Còn nếu thua, Argentina có thể phải ngồi nhà xem World Cup qua truyền hình, tùy thuộc vào Chile hiện kém họ 1 điểm.

Khu vực Nam Mỹ.

Anh vs Slovenia (1h45 ngày 6/10 tại London):

Hiện dẫn đầu bảng F, Anh chỉ cần thắng là tới Nga. Ngay cả khi hòa, Anh vẫn cán đích nếu Slovakia không thắng tại Scotland. Điều này sẽ tạo tâm lý thoải mái cho Anh trước Slovenia thủ khá chắc, mới lọt lưới 4 lần qua 8 trận.

Kane là linh hồn trên hàng công của tuyển Anh.

Ở trận này, Anh vắng Dele Alli do bị treo giò, còn Slovenia quy tụ lực lượng mạnh nhất. Đối tượng được 'chăm sóc' kỹ lưỡng của hai đội cũng khá rõ: Với Slovenia là Kane, người góp dấu giày ở 7/9 bàn gần đây của 'Tam sư'. Với Tam sư là Josip Ilicic, cầu thủ tham gia vào 7 bàn thắng của đội khách.

Bắc Ireland vs Đức (1h45 ngày 6/10 tại Belfast):

Đức chỉ cần hòa là vượt qua vòng loại. Ngay cả khi thua, Đức vẫn tạm dẫn đầu bảng C và vẫn hơn Bắc Ireland 2 điểm trước trận cuối. Lực lượng của khách vẫn mạnh với Mesut Ozil là trường hợp vắng mặt duy nhất đáng chú ý.

Đức (áo trắng) không chịu nhiều áp lực.

Bolivia vs Brazil (3h00 ngày 6/10 tại La Paz):

Neymar đang đau ngón chân nhưng Brazil không lo lắng, vì họ đã có giấy thông hành đến Nga. Điều Brazil đề ra chỉ là chiến thắng đầu tiên tại Bolivia ở vòng loại World Cup kể từ năm 1985.

Neymar đang đau ngón chân nhưng không ảnh hưởng nhiều tới Brazil.

Tuy nhiên, mục tiêu này không dễ đạt được vì Bolivia luôn khó chơi trên sân nhà. Đội bóng này thường dựa vào độ cao chênh lệch so với mặt nước biển nên để 'dọa' khách. Argentina là 1 trong 3 đội khách gần nhất đều phải cúi đầu rời La Paz.

Venezuela vs Uruguay (4h00 ngày 6/10 tại San Cristóbal):

Venezuela đã tắt hy vọng, nhưng trớ trêu là họ đang có phong độ tốt ở vòng loại trong năm 2017 khi chỉ thua tại Chile. 4 trận còn lại họ cầm hòa Peru, Ecuador, Colombia và Argentina.

Luis Suarez và Edinson Cavani cần ghi nhiều bàn cho Uruguay.

Đây không phải tin tốt lành cho Uruguay, dù 2 trận gần đây của Luis Suarez, Edinson Cavani cùng đồng đội cũng khá ổn do thắng tại Paraguay và hòa Argentina. Một chiến thắng nữa sẽ đảm bảo cho họ có mặt tại Nga.

Tuy nhiên, Uruguay chỉ thắng 1 trong 7 trận sân khách gần đây. Khả năng giữ sạch lưới của hàng thủ trên đất khách cũng khá thấp với tỷ lệ 12,5%. Trong khi đó, Venezuela đang ghi bàn nhiều hơn cả Argentina.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất