Thể thao

Argentina thảm bại, nhưng sao Messi lại đáng thương đến thế…

Thái Việt
Chia sẻ

Những vũ công Tango đã lỡ nhịp trong ngày ra quân, sau hơn 10 năm Messi khoác lên mình màu áo Albiceleste, nỗi niềm về một danh hiệu của anh với ĐT Argentina vẫn chỉ là sự khắc khoải chưa có hồi kết.

Copa America 2019 chính là giải đấu cao quý cấp đội tuyển cuối cùng mà Messi có thể chinh phục bởi đến World Cup 2022, El Pulga đã 35 tuổi. Thế nên, Messi khao khát chức vô địch hơn bao giờ hết vì hai năm liên tiếp chỉ giành ngôi á quân sau những thất bại trên chấm luân lưu dưới tay Chile.

Nhưng ngay bước khởi đầu cho hành trình chinh phục Cúp vàng bóng đá Nam Mỹ chạm trán Colombia, Messi và các đồng đội đã phải ôm hận.

90′ của trận đấu chứng kiến một Messi tội nghiệp đến thảm hại. Anh hoàn toàn bị cô độc trên hàng công của Argentina khi những đồng đội bên cạnh anh quá mờ nhạt. Phút 85 của trận đấu, mọi thứ hoàn toàn sụp đổ trong mắt thiên tài này khi Zapata băng vào dũng mãnh rồi đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho Colombia.

Sau hơn 10 năm Messi khoác lên mình màu áo Albiceleste, nỗi niềm về một danh hiệu của anh với ĐT Argentina vẫn chỉ là sự khắc khoải chưa có hồi kết. Với Argentina, thất bại cay đắng ở trận ra quân là cái tát mạnh vào tham vọng của các vũ công Tango trên đất Brazil.

Sau trận đấu, máy quay trên sân liên tục “lia” về phía Messi. Một cú sốc quá lớn của Argentina trong ngày ra quân, Messi đã không còn giữ được bình tĩnh. Anh thẫn thờ bước đi trong vô hồn và đâu đó trong ánh mắt long lanh của siêu sao Argentina đã “khóc không thành tiếng”.

ĐT Argentina và Messi cũng từng suýt phải chia tay nhau sau giải đấu tệ hại, vì áp lực từ người hâm mộ, áp lực từ truyền thông. Nhưng rồi vì tình yêu với quê hương, Messi vẫn quay lại để hoàn thành sứ mệnh được số phận giao phó. Tuy nhiên, nếu lần này Messi tiếp tục thất bại ở Copa, nỗi đau sẽ còn lớn hơn. Thua sốc ngày ra quân, chặng đường sắp tới của Argentina tại Copa America 2019 xem ra rất gian nan.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất