Thể thao

Argentina sắp ‘bật bãi’, Messi vẫn không từ bỏ giấc mơ vô địch

Hữu Chí
Chia sẻ

Bất chấp việc ĐT Argentina đang đứng trước nguy cơ sớm phải nói lời chia tay World Cup 2018, tiền đạo Lionel Messi vẫn không từ bỏ tham vọng nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới.

Trải qua 2 lượt trận ở bảng D, Argentina đang xếp bét bảng với 1 điểm (hiệu số bàn thắng/bại -3). 3 đội bóng xếp trên “Albiceleste” gồm Iceland với 1 điểm (hiệu số -2), Nigeria có 3 điểm (hiệu số 0) và Croatia với 6 điểm (hiệu số +5). Ở lượt trận cuối, Argentina chạm trán Nigeria, còn Iceland đối đầu Croatia.

Với tình hình hiện tại, Argentina chỉ có thể giành quyền đi tiếp nếu họ đánh bại Nigeria ở lượt trận cuối cùng. Bên cạnh đó, Iceland không thể giành trọn 3 điểm trước Croatia.

Messi chưa từ bỏ tham vọng vô địch World Cup 2018. Ảnh: Getty.

Bất chấp việc Argentina đang đứng trước nguy cơ phải “khăn gói” về nước khi vòng bảng World Cup 2018 khép lại, Messi vẫn không từ bỏ tham vọng được một lần nâng cao cúp vàng vô địch.

Messi nói: “Giành chức vô địch World Cup có ý nghĩa đặc biệt đối với ĐT Argentina cũng như cá nhân tôi. Tôi luôn mơ ước được nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup. Sau đó là chứng kiến cảm xúc của những người dân Argentina về chiến tích đó.

Chắc chắn, nếu chúng tôi vô địch, hàng triệu người dân Argentina trên thế giới sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Do đó, tôi và các đồng đội sẽ không được phép từ bỏ giấc mơ đó.

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã giành tất cả các danh hiệu lớn nhưng tôi vẫn rất tham vọng. Tôi sẽ không tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế khi chưa thể giúp ĐT Argentina vô địch thế giới”.

Hôm nay, Messi sẽ tròn 31 tuổi. Nếu không thể đăng quang tại giải đấu này, chân sút có biệt danh “La Pulga” sẽ khó có thể cùng các đồng đội vô địch World Cup 2022, vì lúc đó, anh đã 35 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất