Thể thao

Alexis Sanchez - 'chìa khóa' để Man United đánh bại Arsenal trong cuộc thư hùng

Hữu Chí
Chia sẻ

Ở trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford vào Chủ nhật, tiền đạo Alexis Sanchez được xem là “chìa khóa” giúp Man United thực hiện mục tiêu đánh bại Arsenal.

Tối Chủ nhật, Man United sẽ có cuộc tiếp đón Arsenal trong khuôn khổ vòng 36 Premier League. Hiện tại, cả hai đều hết cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch nhưng không vì vậy mà cuộc thư hùng này mất đi tính hấp dẫn và sự kịch tính.

Từ trước đến nay, Man United và Arsenal luôn xem nhau là đối thủ “không đội trời chung”. Do đó, màn đối đầu giữa đôi bên không chỉ đơn giản là trận cầu 3 điểm, mà nó còn ảnh hưởng không nhỏ tới danh dự của mỗi đội. Vậy nên, mỗi khi chạm trán nhau, cả hai đều hạ quyết tâm giành chiến thắng.

Trước trận Super Sunday sắp tới, Man United đang đứng thứ 2 trên BXH Premier League với 74 điểm sau 34 trận. Trong khi đó, Arsenal xếp thứ 6 với 57 điểm. Với tình thế hiện tại, thầy trò HLV Jose Mourinho đang nỗ lực cạnh tranh vị trí á quân với Liverpool và Tottenham. Trong khi đó, “The Gunners” không còn nhiều động lực để phấn đấu vì họ gần như không thể cạnh tranh một suất ở Top 4.

Ở trận lượt đi, Man United đã giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân Emirates. Theo nhận định của giới chuyên môn, “Quỷ đỏ” được đánh giá cao hơn ở cuộc so tài sắp tới vì họ sở hữu đội hình chất lượng, phong độ tốt hơn và có lợi thế sân nhà.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Alexis Sanchez đã khiến các fan hâm mộ đội bóng cũ phải “cáu tiết” khi nhận định rằng, Man United có bề dày truyền thống và ở đẳng cấp cao hơn so với Arsenal.

Còn nhớ, ở trận lượt đi hôm 3/12/2017, Sanchez vẫn là thành viên của Arsenal và thi đấu đủ 90 phút. Thế nhưng, tiền đạo người Chile vừa chuyển sang khoác áo Man United hồi tháng Giêng vừa qua. Với lời phát biểu của mình, ngôi sao 29 tuổi đang muốn chứng minh cho các CĐV Arsenal thấy rằng, việc anh “tháo chạy” khỏi sân Emirates để chuyển tới “Nhà hát của những giấc mơ” là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về việc Sanchez đúng hay sai khi chia tay Arsenal. Thế nhưng, công việc mà tuyển thủ Chile cần làm lúc này là nỗ lực thi đấu tốt để giúp Man United giành chiến thắng trong trận “đại chiến” sắp tới.

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Man United, Sanchez vẫn chưa thể phát huy hết giá trị và đẳng cấp của mình. Trải qua 14 lần ra sân trên mọi đấu trường (đá tổng cộng 1.181 phút), anh mới có vỏn vẹn 3 pha lập công và 5 đường kiến tạo thành bàn. Đích thân cây săn bàn người Chile cũng thừa nhận rằng, anh đang gặp đôi chút khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của đội bóng mới.

Đối với những ngôi sao tầm cỡ như Sanchez, điều quan trọng nhất là anh phải biết tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Trong màu áo Man United, cựu cầu thủ Barcelona mới có 2 trận cầu lớn thi đấu ấn tượng là ở trận thắng 3-2 trước Man City (có 2 pha kiến tạo) và Tottenham (ghi 1 bàn).

Là cầu thủ chuyên nghiệp, chắc chắn, Sanchez sẽ gạt bỏ hết tình xưa, nghĩa cũ sang một bên để nỗ lực thi đấu tốt nhằm giúp Man United giữ lại 3 điểm ở sân Old Trafford. Nhiều ý kiến cho rằng, tiền đạo sinh năm 1988 sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với Arsenal, bởi các đồng đội cũ đã quá quen thuộc với lối đá của anh nên dễ bề có phương án vô hiệu hóa.

Mặc dù vậy, vấn đề gì cũng có hai mặt. Nếu các hậu vệ Arsenal quá quen thuộc với lối chơi của Sanchez thì ngược lại, chân sút mang áo số 7 của Man United cũng nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của các đồng đội cũ. Nên nhớ, trong phần lớn các pha tranh chấp tay đôi, Sanchez sẽ nắm quyền chủ động vì anh mới là người cầm bóng.

Nếu nhận được sự hỗ trợ tốt của các đồng đội trên hàng công, Sanchez hoàn toàn có thể tỏa sáng và khiến Arsenal phải nhận “ác mộng” khi rời “Nhà hát của những giấc mơ”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất