Thể thao

Ai là ‘bùa hộ mệnh’ của HLV Park Hang-seo ở ĐTQG?

Văn Nhân
Chia sẻ

Hành trình dẫn dắt tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo đang trở nên suôn sẻ và giảm đi rất nhiều áp lực khi nhận được sự hậu thuẫn từ bầu Đức.

Nhấc 4 cầu thủ HAGL lên ĐTVN và gọi Lương Xuân Trường về nước, HLV Park Hang-seo có lẽ đủ làm hài lòng bầu Đức. Bởi đội bóng phố Núi đang có nhiều quân nhất ở ĐTVN.

Điều đáng nói là chưa có HLV ngoại nào đang nhận được sự đồng thuận lớn từ bầu Đức như HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc là HLV đầu tiên mà bầu Đức góp mặt ở buổi “chốt” hợp đồng ngay trên đất Hàn Quốc.

Bầu Đức góp mặt ở Hàn Quốc cùng HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Sau đó, HLV Park Hang-seo còn được bầu Đức tận tình dẫn đi thăm Học viện HAGL - JMG, cơ sở vật chất của CLB HAGL. Bầu Đức cũng tin tưởng HLV Park Hang-seo sẽ mang đến sự thành công lớn cho ĐTVN.

Những động thái liên tiếp ấy cho thấy bầu Đức đang đặt niềm tin lớn ở HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc cũng đáp lại bằng cách gọi 4 cầu thủ HAGL lên ĐTVN.

Đó là những cơ sở để nhiều người tin bầu Đức sẽ không làm khó HLV Park Hang-seo như ngày HLV Miura còn dẫn dắt ĐTVN. Lúc đó, bầu Đức đã liên tiếp “tấn công” ông thầy người Nhật và lật ngửa ván bài là “sa thải HLV Miura đi, tôi sẽ lo cho đội tuyển Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo và bầu Đức ở Gia Lai. Ảnh: Đình Thảo

Từ U23 đến ĐTVN, HLV Miura đều mang về những thành tích nhất định cho bóng đá Việt Nam. Vấn đề duy nhất mà ông thầy người Nhật thiếu là không có sự hậu thuẫn của bầu Đức nên phải ra đi.

Sau HLV Miura, HLV Hữu Thắng lên dẫn dắt ĐTQG cũng có sự may mắn là nhận được hậu thuẫn của bầu Đức. Một phần nguyên nhân quan trọng là HLV Hữu Thắng gọi rất nhiều cầu thủ HAGL lên U22 và ĐTVN. Thế nên, bầu Đức gần như bảo vệ HLV Hữu Thắng tối đa, thậm chí U22 Việt Nam thất bại ở SEA Games thì ông bầu CLB HAGL vẫn lên tiếng nói tốt.

Bây giờ, HLV Park Hang-seo đang trên con đường của HLV Hữu Thắng. Mọi thứ diễn ra đang suôn sẻ khi bầu Đức đặt niềm tin lớn vào ông thầy người Hàn Quốc. Nhưng hãy chờ xem, ông Park có làm tốt hơn Hữu Thắng hay không!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất