Thể thao

AFC tiếc nuối vì Đoàn Văn Hậu không dự VCK U23 châu Á

Bảo Phương
Chia sẻ

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ ra sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong danh sách U23 Việt Nam tham dự giải VCK U23 châu Á diễn ra trên đất Thái vào đầu năm sau.

Sau tấm HCV SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục bước vào công tác chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau. Mới đây, U23 Việt Nam đã di chuyển sang Hàn Quốc để tập huấn 10 ngày trước thềm giải đấu

Bên cạnh đó, vừa qua, vị chiến lược gia người Hàn cũng đã công bố danh sách triệu tập 28 cầu thủ cho hành trình tại VCK U23 châu Á. Theo đó, thầy Park bổ sung đến 11 cầu thủ cùng với 17 cái tên đã chinh chiến ở SEA Games vừa qua.

Nhận xét về đội hình triệu tập của U23 Việt Nam, trang chủ LĐBĐ châu Á - AFC chia sẻ: “HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp diễn ra tại Thái Lan. Trong đó có thể dễ dàng nhận ra những cầu thủ từng làm nên kỳ tích tại Thường Châu vào năm 2018 như Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Quang Hải. Trong khi đó, có một sự vắng mặt hết sức đáng tiếc khi Đoàn Văn Hậu lại không thể tham dự giải lần này do phải thi đấu cho SC Heerenveen”.

Đoàn Văn Hậu sẽ không có mặt trong đội hình U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020.

Bên cạnh đó, trang chủ AFC cũng đưa ra những lời ngợi khen cho HLV Park Hang Seo sau những chiến tích mà ông làm được cho BĐVN.

“Nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc bắt đầu dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam từ cuối năm 2017 và một trong những thành công đầu tiên của ông trên cương vị HLV trưởng chính là tại VCK U23 châu Á 2018. Ông Park đã đưa U23 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á lọt vào trận Chung kết, trước khi để thua 2-1 trước U23 Uzbekistan.

Với thành tích xuất sắc tại vòng loại năm nay, U23 Việt Nam đang hướng tới mục tiêu lớn hơn là lọt vào danh sách 3 đội hàng đầu châu lục tham dự Olympic 2020 tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản”, AFC chia sẻ.

Rõ ràng, việc thiếu vắng Văn Hậu là tổn thất cực lớn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Trước đó, Hậu cùng đồng đội đã kết thúc vòng loại U23 châu Á 2020 với vị trí nhất bảng K sau 3 trận toàn thắng (thắng Brunei, Indonesia, Thái Lan). Ở vòng bảng, chúng ta sẽ đối đầu với UAE (ngày 10/01/2020), Jordan (13/10) và Triều Tiên (16/10).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất