Thể thao

AFC suýt chút nữa đã 'giết' chết U23 Việt Nam vì cách bố trí không giống ai

Minh Tuấn
Chia sẻ

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo nếu không có đủ bản lĩnh, sự quật cường thì suýt chút nữa đã phải về nước sớm trong trận đấu tứ kết với U2 Iraq. Trong trận đấu nói trên, "đối thủ" đáng sợ nhất của U23 chính là vị trọng tài Chris Beath.

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 châu Á diễn ra vào tối qua, trọng tài người Australia - Chris Beath đã khiến không ít người cảm thấy phẫn nộ thổi phạt đền có phần “vô lý” đối với đội bóng áo đỏ. Ở tình huống này, 2 học trò của HLV Park Hang Seo gần như không có tác động nào khiến Ayman Hussein bị ngã trong vòng cấm.

Thế nhưng, vị vua áo đen 33 tuổi này lại cho rằng đó là pha phạm lỗi và “thưởng” cho U23 Iraq một quả phạt đền. Trên chấm đá phạt 11m, chính Ayman Hussein là người đã thực hiện thành công để giúp đội bóng đến từ miền Trung Đông san hòa tỷ số 1-1.

Ngoài tình huống thổi phạt đền kể trên, trọng tài Chris Beath cũng có không ít tình huống khiến các cầu thủ U23 Việt Nam phải nổi cáu với những pha thổi phạt “khó hiểu” hay những pha “bỏ qua lỗi” cho cầu thủ U23 Iraq. Đơn cử như tình huống Đình Trọng bị Amjed Attwan Kadhim xoạc bóng nguy hiểm nhưng trọng tài không hề đưa ra một thẻ phạt nào.

Điều lạ nhất là chuyện BTC VCK U23 châu Á bố trí trọng tài Úc bắt trận đấu nói trên trong thời điểm “nhạy cảm”. Bởi U23 Việt Nam là đối thủ đánh bại Úc ở vòng bảng và chính thức tiễn những “chú chuột túi” về nước sớm.

Thế nên, trận đấu đêm qua khiến nhiều người khá khó hiểu với tiếng còi của trọng tài Chris Beath. Điểm đặc biệt đáng chú ý nữa, chính vị vua áo đen này từng gây ra sóng gió cho Đội tuyển quốc gia Việt Nam ở vòng loại Worrlcup 2018.

Cũng trong trận đấu giữa Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, trọng tài Chris Beath đã khiến đội bóng áo đỏ phải nhận trận hòa vô cùng tiếc nuối. Khi ấy, thầy trò HLV Toshiya Miura đã có bàn thắng dẫn trước tới phút 90+5 trong 1 trận đấu mà hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Thế nhưng, đến phút 90+6 thì ông Chris cho Iraq được hưởng 1 quả phạt đền, dẫn tới việc đội bóng đến từ đất nước hình chữ S phải chia điểm cay đắng.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên trọng tài Chris Beath mắc sai lầm nghiêm trọng và có thể gây ảnh hưởng trực tiếp cho kết quả trận đấu. Điển hình, vào năm 2015, vị vua áo đen này từng bị CLB Sydney FC của giải A-League (Australia) kiện lên Liên đoàn bóng đá Australia đòi tước quyền cầm còi của ông.

Trước đó, trọng tài Chris Beath đã có 29 lần thổi phạt CLB Sydney FC và từ chối 2 quả phạt đền của đội bóng này. Điều đó khiến họ cảm thấy bất mãn và thậm chí còn thẳng thừng muốn ông Chris không được điều khiển bất cứ trận đấu nào mà có họ tham dự.

Các cầu thủ U23 Việt Nam phản ứng lại quyết định của trọng tài Chris Beath.

Chưa dừng lại ở đó, trong trận đấu giữa Melbourne Victory và Melbourne City diễn ra vào tháng 2 năm ngoái, tiền đạo Tim Cahill đã bị trọng tài Chris Beath truất quyền thi đấu dù anh chưa ra sân một phút nào. Được biết, lý do dẫn đến việc này là do cựu đội trưởng tuyển Australia đã chửi thề.

Rõ ràng, những sai lầm trong quá khứ và sai lầm nghiêm trọng mới đây đã khiến trọng tài Chris Beath phải hứng chịu không ít “gạch đá” đến từ NHM bóng đá. Thậm chí, có nhiều người còn thẳng thừng chỉ trích ông Chris là “trọng tài mù”, “trọng tài kém nhất thế giới”.

Đó là chưa kể, FIFA từng khuyến cáo các trọng tài không thổi phạt đền ở những tình huống không rõ ràng. Thế nhưng, với cách điều khiển trận đấu “thích là thổi còi” như vừa qua, trọng tài Chris Beath đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng trận đấu.

Cần phải biết rằng, nếu không phải các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu quả cảm, bất chấp vấn đề thể lực để chèo kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu cân não thì đoàn quân của HLV Park Hang Seo hôm nay có thể đã phải chuẩn bị hành lý về nước. Trong khi, nếu không bị thổi phạt đền “khó hiểu” ở phút thi đấu thứ 29 thì đội bóng áo đỏ hoàn toàn có thể giải quyết trận đấu chỉ sau 2 hiệp chính thức.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất