Thể thao

AFC gọi 'Cầu vồng tuyết' của Quang Hải biểu tượng của VCK U23 châu Á

Bảo Phương
Chia sẻ

LĐBĐ châu Á đánh giá siêu phẩm của Quang Hải ở trận chung kết VCK U23 châu Á 2018 có giá trị vượt trên cả phạm vi một bàn thắng.

Mới đây, AFC đã chọn ra 8 bàn thắng đẹp nhất lịch sử giải U23 châu Á. Theo đó, LĐBĐ châu Á cũng mở một cuộc bình chọn để tìm ra bàn thắng đẹp nhất trong số 8 pha lập công được đề cử.

AFC đánh giá, các bàn thắng trên đều được thực hiện bởi các cầu thủ xuất chúng nhất bóng đá châu Á hiện tại như hậu vệ Abdelkarim Hassan của Qatar, Shoya Nakajima của Nhật Bản và tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam (VN).

“Nếu như Uzbekistan giành chức vô địch của giải vào đầu năm 2018, thì Nguyễn Quang Hải đã chiếm được trái tim của nhiều người và 'Cầu vồng trong tuyết' của anh ấy trong trận chung kết - một trong năm bàn thắng tuyệt vời của tiền vệ này cũng đã được xem một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử giải đấu”, trang web AFC mô tả bàn thắng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi trong trận chung kết U23 châu Á 2018.

VCK U23 châu Á 2018 chứng kiến sự mở màn cho chu kỳ thành công khó tin của BĐVN trong suốt 2 năm qua. Năm đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để xuất sắc giành vị trí Á quân của giải. Ở trận chung kết gặp Uzbekistan vào ngày 27/1/2018, cú đá phạt của Quang Hải đã vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp, giúp đội nhà giỡ hoà ở phút 41 và chỉ chịu thua Uzbekistan 1-2 ở phút cuối hiệp phụ thứ hai.

Siêu phẩm của Quang Hải khiến hàng triệu con tim NHM Việt Nam vỡ oà.

Theo đánh giá của AFC, siêu phẩm của Quang Hải ở trận chung kết VCK U23 châu Á 2018 có giá trị vượt trên cả phạm vi một bàn thắng. “Cầu vòng tuyết” của chàng cầu thủ gốc Đông Anh thể hiện tinh thần thi đấu chiến đấu kiên cường của đoàn quân áo đỏ, khi ở trận chung kết, U23 Việt Nam không những bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ mà còn phải chơi dưới thời tiết mà họ chưa từng được trải nghiệm trước đó.

Ngoài siêu phẩm của Quang Hải, 7 pha bàn thắng được vinh danh còn lại gọi tên Azizjon Ganiev (Uzbekistan, 2018), Nakajima (Nhật Bản), Omar Maanasrah (Jordan), Mahdi Torabi (Iran), Ahmed Al Sarori (Yemen), Hassan - 2016, Zakaria Al Sudani (Ả Rập Saudi, năm 2014).

Sắp tới, tại giải U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ nằm chung bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất