Thể thao

AFC 'đè ép' U23 Việt Nam phải đá chung kết trong mưa tuyết?

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong điều kiện tưởng chừng không thể chơi bóng nhưng BTC vẫn cho trận đấu diễn ra một cách đầy ám ảnh với U23 Việt Nam, bất chấp HLV Park Hang Seo nhảy ra khỏi băng ghế để có những lời phân trần về điều kiện thời tiết xấu.

Trước giờ trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, tưởng chừng ban tổ chức đã phải cho hoãn khi thời tiết ở Thường Châu (Trung Quốc) cực xấu. Sân vận động bị phủ trắng bởi tuyết rơi liên tục. Cuối cùng, AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) không hoãn trận chung kết.

Chơi bóng trong điều kiện sân phủ tuyết, bóng ướt và mặt sân trơn là nỗi khó khăn thực sự của U23 Việt Nam. Thậm chí, ban huấn luyện đã phải sớm mua các đôi giày đinh sắt để các cầu thủ mang trên mặt sân được ví như “sân băng”.

Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo thổ lộ nỗi lo lớn nhất là U23 Việt Nam không quen chịu lạnh rét. Điều ấy ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và khiến cho toàn đội rất dễ bị giảm sút về thể lực, nhất là trong bối cảnh đội quân của HLV Park Hang Seo phải vào chung kết sau 2 trận liên tiếp đều giải quyết thắng bại trên chấm phạt đền.

Sân vận động chẳng khác nào “sân tuyết”.

Ngược lại, U23 Uzbekistan được xem có lợi thế lớn với thời tiết khắc nghiệt của Thường Châu. Họ vốn quen chơi bóng trong rét lạnh và không lạ lẫm gì điều kiện tuyết rơi trong cảnh chơi bóng.

Chơi bóng trong điều kiện thời tiết lẫn sân bãi lạ lẫm thực sự là nỗi khó khăn chồng chất cho U23 Việt Nam. “Ác mộng” đã đến với bàn thua ngay từ phút thứ 8 với cú đánh đầu của Ashurmatov. Một bàn thắng xuất phát từ cú đá phạt góc bên cánh trái.

Trong bối cảnh tuyết rơi liên tục, trận đấu vẫn tiếp diễn một cách đầy khó hiểu. Thậm chí, HLV Park Hang Seo đã có những cái xua tay đầy bực tức vì BTC không cho dừng trận đấu, trong khi trọng tài chính phải cho dừng để tạm dọn dẹp tuyết.

Có lẽ, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đều cảm nhận được sự ấm ức từ chính HLV Park Hang Seo khi U23 Việt Nam phải chơi bóng điều kiện bất lợi trước U23 Uzbekistan. Ngay cả trái bóng thì phần lớn khán giả nhìn cũng không rõ vì mặt sân phủ trắng tuyết.

Thật nghịch lý khi hai đội phải đá trong điều kiện như thế này.

Dẫu biết, cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều cùng chung hoàn cảnh đá dưới mưa tuyết, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo phải thiệt thòi hơn đối thủ. Vì U23 Uzbekistan quá quen với điều kiện thời tiết xấu như thế này.

Đó là chưa kể trọng tài người Oman liên tục có hành động nhẹ tay với các cầu thủ U23 Uzbekistan. Đội trưởng Yakhsiboev phản ứng với Đình Trọng, sút bóng trong bực tức nhưng trọng tài vẫn không rút thẻ.

Chứng kiến tình cảnh của U23 Việt Nam đang chơi bóng dưới mưa tuyết, hẳn nhiều người chắc chắn phải đặt câu hỏi: Vì sao AFC bắt U23 Việt Nam phải chơi bóng dưới tình trạng mưa tuyết? Phải chăng U23 Việt Nam đang bị o ép, vì con đường đến trận chung kết của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không ít lần bị thổi phạt đền khó hiểu. Và chỉ có thể là tinh thần thật sự quật cường của các cầu thủ, họ đã kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1 đều.

Hiện tại, tỷ số đang là 1-1, người ghi bàn mở tỷ số là Ashurmatov và Quang Hải sút phạt đẳng cấp gỡ hòa cho U23 Việt Nam, từ tình huống Công Phượng nỗ lực đi bóng và bị phạm lỗi trước vòng 16m50.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất