Thể thao

6 năm, Công Phượng đã đổi 9 số áo khác nhau

Bảo Phương
Chia sẻ

Chỉ trong vòng 6 năm từ khi bắt đầu trình làng NHM BĐVN, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã dùng tới 9 số áo khác nhau.

Số 21

Mới đây, trang chủ CLB TPHCM chính thức thông báo chiêu mộ thành tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Tại đội bóng mới, tiền đạo xứ Nghệ sẽ khoác áo số 21.

Đây không phải là lần đầu cựu cầu thủ Sint Truidense sử dụng số áo này. Trước đó, vào năm 2015, trong lần cùng ĐT Việt Nam đá giao hữu gặp CLB Man City, Công Phượng cũng đã sử dụng số áo 21. Khi đó, áo số 10 đang thuộc về Văn Quyết. Ở trận này, anh được vào sân ở phút 86 thay cho đàn anh Lê Công Vinh.

CLB TP.HCM mua lại 7 tháng hợp đồng của Công Phượng tại đội bóng cũ là SInt Truidense.

Số 10 

Công Phượng có biệt danh là CP10 và hay được gán ghép với siêu sao số 1 làng túc cầu hiện tại là Leo Messi, chính vì vậy, không quá bất ngờ khi số 10 là số áo được Công Phượng sử dụng nhiều nhất trong sự nghiệp của mình.

Áo số 10 là số áo quen thuộc nhất của Công Phượng với NHM Việt Nam.

Đây cũng là số áo mang lại nhiều thành công nhất cho tân bình CLB TP.HCM. Khoảnh khắc mà NHM nhớ tới số 10 của Công Phượng nhiều nhất là cách đây hơn 6 năm, khi anh thực hiện pha solo trong vòng vây của đông đảo cầu thủ U19 Australia rồi tung cú sút ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn đối thủ.

Siêu phẩm này cũng chính là sự đánh dấu về tên tuổi của Công Phượng với NHM.

Số 44 

Quay trở lại thời điểm mà Phượng mới lần đầu xuất hiện tại V.League. Năm 2015, Công Phượng được trao CLB HAGL trao chiếc áo số 44. Lúc này, Lê Hoàng Thiên đang khoác áo số 10 của đội bóng phố núi.

Ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho CLB HAGL ở V.League, Công Phượng sử dụng số áo 44.

Tuy vậy, số áo này lại không mang đến may mắn cho Phượng. Với dàn cầu thủ còn quá non kinh nghiệm, HAGL của Phượng năm đó thi đấu thiếu thuyết phục và suýt rớt hạng khi đừng áp chót BXH chung cuộc với chỉ 24 điểm sau 26 vòng đấu.

Số 16

Năm 2016, trong lần đầu xuất ngoại, Công Phượng được CLB Nhật Bản là Mito Hollyhock trao chiếc áo số 16 trong thời gian thi đấu ở đây.

Trái lại với những kỳ vọng của NHM trong lần đầu tiên xuất ngoại, Công Phượng không tạo được nhiều dấu ấn ở CLN Mito Hollyhock. Anh chỉ ra sân 7 trận và có 197 phút tại Nhật Bản trước khi phải trở về HAGL.

Số 9 

Ít ai biết, số 9 cũng là số áo từng được Công Phượng sử dụng. Còn nhớ, tại ASIAD 2018, vì nhường áo số 10 ở ĐTQG Việt Nam cho đàn anh Văn Quyết, nên Phượng buộc phải lấy số 9 để thi đấu. Đây là một giải đấu thành công với cá nhân Công Phượng. Anh ghi được 2 bàn thắng, một trong số đó là bàn thắng quan trọng vào lưới Bahrain ở vòng 1/8, giúp Olympic Việt Nam vào vòng tứ kết rồi sau đó là góp mặt ở vòng bán kết của giải.

Số 20

Trước thềm ASIAD 2018, Công Phượng cùng đội Olympic Việt Nam thi đấu giải giao hữu Tứ hùng ngay tại sân Mỹ Đình. Khi đó HLV Park đã chơi “chiêu” rất dị khi đổi số áo của các cầu thủ, mục đích là để các đối thủ tại ASIAD 2018 không nhận ra được các gương mặt quan trọng.

Công Phượng được vị chiến lược gia người Hàn trao cho chiếc áo số 20. Tại giải giao hữu này, Olympic Việt Nam đã lên ngôi vô địch.

Số 14

Trong thành công cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, Công Phượng tiếp tục sử dụng một số áo rất “lạ” là số 14. Đây là một mùa giải thành công với cá nhân Công Phượng, anh tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng, trong đó phải kể đến pha đột phá dứt điểm đẹp mắt ở bán kết lượt về gặp Philippines.

Sau đó, ĐTVN đánh bại ĐT Malaysia ở trận chung kết để lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Số 23

Lần thứ 2 Công Phượng xuất ngoại chính là vào đầu năm 2019. Anh chuyển đến Incheon United với bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ CLB HAGL. Tại đây, tiền đạo quê Nghệ An được trao số áo 23. Tuy vậy, Công Phượng cũng chỉ gắn bó với Incheon United đúng 4 tháng, và không để lại nhiều dấu ấn.

Số 15

Số 15 là số áo mới nhất mà Công Phượng khoác lên mình, khi anh chuyển đến CLB nước Bỉ là Sint Truidense theo một bản hợp đồng cho mượn 1 năm vào hồi đầu tháng 7.

Tuy vậy, cũng như bao lần xuất ngoại khác, Công Phượng tiếp tục không thể hòa nhập được với lối chơi của Sint Truidense và phải trở về khoác áo CLB TP.HCM ở mùa giải 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất