Thể thao

Top 5 thủ môn AFF Cup 2018: Đặng Văn Lâm non kém nhất!

Bá Định
Chia sẻ

Giải AFF Cup 2018 cũng quy tụ khá nhiều cái tên xuất sắc nơi khung gỗ các đội tuyển quốc gia trong đó có cả thủ thành Đặng Văn Lâm của ĐTVN.

Khairul Fahmi Che Mat (Malaysia) 

Chỉ sở hữu chiều cao 1m73, Khairul Fahmi từng bị đánh giá quá thấp để chơi ở vị trí thủ môn. Song chứng kiến những gì thủ thành Fahmi làm được trên sân, nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Chẳng có chiều cao lý tưởng như nhiều đồng nghiệp khác chơi cùng vị trí, bù lại Fahmi lại được trời phú cho phản xạ cực nhanh. Chính vì vậy, không ít lần thủ thành sinh năm 1989 này xuất sắc cứu thua cho ĐT Malaysia.

Tuy không cao nhưng Khairul Fahmi luôn có được những pha phản xạ cực nhanh.

Nhờ tài năng xuất chúng, Fahmi sớm được gọi vào ĐT Malaysia vào năm 2010 dự giải AFF Cup. Thế nhưng, trong giải đấu đầu tiên xuất hiện, thủ môn thuộc biên chế CLB Melaka United SA đã thi đấu tuyệt vời đem lại chức vô địch cho ĐT Malaysia.

Tính đến thời điểm hiện tại Fahmi đã có 42 trận đấu ra sân cho ĐT Malaysia. Tại AFF Cup 2018, anh hứa hẹn sẽ trở thành chốt chặn đáng tin cậy của nhà cựu vô địch Đông Nam Á.

Andritany Ardhiyasa (Indonesia) 

Thủ môn số một ĐT Indonesia cũng chỉ cao 1m78. Tuy nhiên, Andritany nổi tiếng với những pha phản xạ nhanh như điện cùng những pha ra vào cực kỳ hợp lý. Cũng mới 26 tuổi nhưng Andritany luôn chiếm một vị trí chính thức nơi đội hình ĐT Indonesia.

Đặc biệt, thủ môn sinh năm 1991 sở hữu bảng thành tích ấn tượng dưới cấp độ CLB. Qua 60 trận đấu dưới màu áo CLB Persija Jakarta, Andritany có đến 26 lần giữ sạch lưới nhà. Mùa giải năm ngoái, anh ra sân 25 trận thì có đến 10 trận không để lọt lưới.

Andritany Ardhiyasa trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong đội hình ĐT Indonesia.

Chính nhờ thành tích ấn tượng trên, Andritany lọt vào đội hình tiêu biểu giải VĐQG Indonesia. Đến kỳ AFF Cup 2018, Andritany nhiều khả năng sẽ trở thành một chướng ngại không nhỏ dành cho các tiền đạo dự giải đấu năm nay.

Siwarak Tedsungnoen (Thái Lan)

Ngay cả khi ĐT Thái Lan không đem đến AFF Cup 2018 lực lượng mạnh nhất, sức mạnh của họ vẫn vô cùng đáng sợ. Một trong những nhân tố nổi bật trong đội hình đội bóng xứ chùa vàng chính là thủ thành Siwarak Tedsungnoen.

Sở dĩ Siwarak được chú ý đến ngoài yếu tố kinh nghiệm, anh vẫn đang thi đấu chói sáng dưới màu áo CLB Buriram United thuộc Thai League. Tuyển thủ Thái Lan cao 1m83, một chiều cao vừa phải dành cho vị trí thủ môn.

Siwarak Tedsungnoen thi đấu cực hay tại Thai League.

Do đó, thủ thành 34 tuổi luôn biết tận dụng mọi thế mạnh của mình. Siwarak có khả năng phán đoán tình huống cực tốt. Vì vậy, anh luôn đưa ra những quyết định hợp lý mỗi khi phải chống đỡ những tình huống tấn công từ đối phương.

Mùa giải vừa qua, sau 49 trận dưới màu áo CLB Buriram trên mọi mặt trận, Siwarak có đến 17 trận giữ sạch lưới nhà. Trong đó, tại giải Thai League, thủ môn này chỉ để lọt lưới 25 bàn. Bởi vậy, tại AFF Cup lần này, Siwarak cũng trở thành một thử thách không nhỏ đối với bất cứ chân sút cự phách nào.

Đặng Văn Lâm (Việt Nam)

Đặng Văn Lâm sinh năm 1993, có bố là người Việt, mẹ là người Nga. Dù mới trở về quê cha, Lâm “tây” nhanh chóng hòa nhập cực nhanh với môi trường bóng đá Việt Nam. Nhờ một thể hình lý tưởng khi cao đến 1m88, Đặng Văn Lâm luôn tạo ra sự chắc chắn trong khung gỗ.

Một điều nuối tiếc đôi chút dành cho thủ môn CLB Hải Phòng chính ở việc bị loại ngay trước thềm ASIAD 18 để nhường chỗ cho Bùi Tiến Dũng. Song Đặng Văn Lâm vẫn không ngừng cố gắng để giành một suất bắt chính trong đội hình ĐTVN.

Phong độ tuyệt vời giúp Đặng Văn Lâm chiếm một suất bắt chính trong đội hình ĐT Việt Nam.

Ngoài sự chắc chắn trong những pha xử lý, Lâm “tây” còn sở hữu khả năng phản xạ cực tốt cùng kỹ năng chơi chân khá hoàn hảo. Bên cạnh đó, thủ thành 25 tuổi cũng đạt thành tích hết sức đáng nể với 10 trận giữ sạch lưới sau 26 trận tại V.League 2018.

Phong độ ấn tượng giúp Đặng Văn Lâm chiếm trọn niềm tin nơi người hâm mộ Việt Nam. Nếu như tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời như quãng thời gian vừa qua, rất có thể Lâm “tây” sẽ giúp ĐTVN lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

 Neil Etheridge (Philippines) 

Chắc chắn, Neil Etheridge trở thành cái tên nổi bật nhất tại AFF Cup 2018 lần này. Anh trở thành cầu thủ duy nhất giải đấu đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Một nguồn tin mới đây nhất cho hay, ban lãnh đạo CLB Cardiff City để cho Neil Etheridge trở về quê hương phục vụ màu áo ĐT Philippines.

Khán giả yêu thích giải Ngoại hạng Anh chắc chẳng còn lạ gì thủ thành số một CLB Cardiff City. Neil Etheridge xuất hiện đầy đủ cả 11 trận đấu cùng đội bóng xứ Wales suốt từ đầu mùa giải đến giờ. Không ít lần, Neil Etheridge có những pha phản xạ xuất thần giúp Cardiff thoát khỏi những bàn thua.

Neil Etheridge đang có phong độ rất cao dưới màu áo CLB Cardiff City.

Neil Etheridge đã có đến 37 pha cứu thua cho CLB chủ quản cùng thành tích 2 trận giữ sạch lưới. Nếu trở về thi đấu cho ĐT Philippines, chắc chắn Neil Etheridge sẽ trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu thủ môn hay nhất AFF Cup 2018.

Giá vé xem ĐTVN đá AFF Cup 2018 và hướng dẫn cách mua vé:

Vé xem các trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018 có mệnh giá cụ thể như sau:

Vé trận Việt Nam - Malaysia (SVĐ Mỹ Đình) có bốn mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng.

Vé trận Việt Nam - Campuchia (SVĐ Hàng Đẫy) có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.

Người hâm mộ mua vé AFF Cup 2018 online truy cập vào hai địa chỉ:

https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Người hâm mộ có thể đăng ký mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN qua đường công văn. VFF nhận công văn từ ngày 29/10 đến 6/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Người hâm mộ có thể chọn mua cách cuối cùng là đến sân Mỹ Đình để mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN vào ngày 11/11.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất