Thể thao

5 màn đối đầu kinh điển giữa Argentina và Brazil trong quá khứ

Thái Việt
Chia sẻ

Trước trận "Siêu kinh điển" Nam Mỹ, hãy cùng Saostar điểm lại những màn so tài đáng chú ý gần đây giữa Brazil và Argentina.

Brazil 3 -1 Argentina (Vòng bảng World Cup 1982)

Argentina nằm ở bảng C tại World Cup 1982 cùng với Brazil và Italia. Albiceleste buộc phải giành chiến thắng trước Brazil để có thể đi tiếp. Nhưng khi đó, Brazil đã chơi cực hay và ghi liên tiếp 3 bàn thắng vào lưới Argentina. Maradona và đồng đội dù đã cố gắng hết sức nhưng cũng chỉ gỡ được một bàn do công của Ramon Diaz.

Cuối trận, vì quá thất vọng và bực tức, Diego Maradona cay cú đạp thẳng vào người Joao Batista và nhận thẻ đỏ rời sân, để lại hình ảnh xấu xí khi rời giải.

Tổng hợp trận Brazil 3 -1 Argentina (Vòng bảng World Cup 1982)

Brazil 0 -1 Argentina (Vòng 1/16 World Cup 1990)

Trên đất Italia, ở vòng 16 đội NHM được chứng kiến một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử. Ở tuổi 30 và đã lùi xuống chơi tiền vệ nhưng Diego Maradona vẫn bị theo như hình với bóng, và mỗi lần ông chạm bóng là lại bị những “máy chém” Brazil cho nằm sân.

Claudio Cannigia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nhưng bằng tài năng tuyệt luân, “Cậu bé Vàng” vẫn khiến cả thế giới phải trầm trồ khi cầm bóng đi qua 4 cái áo vàng trước khi kiến tạo cực đẹp cho Claudio Cannigia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Brazil 2 - 2 Argentina (Chung kết Copa America 2004)

Ở trận chung kết Copa America 2004, Argentina đứng trước cơ hội giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1993 khi dẫn 2-1 cho tới phút bù giờ cuối cùng, nhưng họ đã để vuột mất chiến thắng khi trận đấu chỉ còn vài giây nữa là kết thúc.

Hoàng đế Adriano ghi bàn thắng gỡ hoà cho Brazil.

“Hoàng đế” Adriano đưa trận đấu đến loạt luân lưu định mệnh với tình huống khống chế và dứt điểm vô cùng đẳng cấp. Trên chấm 11m, với tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề D'Alessandro và Heinze đã sút hỏng và dâng chiếc cúp cho đối thủ.

Tổng hợp trận Brazil 2 - 2 Argentina (Chung kết Copa America 2004)

Brazil 3 - 0 Argentina ( Chung kết Copa America 2007)

Tròn 3 năm sau thất bại cay đắng, Argentina có cơ hội để phục thù tại chính trận chung kết và họ cực kỳ tự tin với niềm cảm hứng mang tên Lionel Messi.

Chung kết Copa America 2007

Thế nhưng, nỗi đau tiếp diễn nỗi đau khi Argentina nhận thất bại muối mặt 3-0 với những pha lập công của Julio Baptista, Dani Alves và 1 bàn đá phản của Ayala.

Argentina 4 - 3 Brazil (Giao hữu 2012)
Trận giao hữu diễn ra trên đất Mỹ đã mang đến cho người hâm mộ 1 cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Messi chính là người hùng của Argentina với cú hat-trick, trong đó bàn thắng thứ 3 là một pha solo và dứt điểm tuyệt mỹ.

Messi toả sáng tại trận giao hữu năm 2012

Neymar ở trận này vẫn không thể ghi được bàn vào lưới Argentina của Messi. Đáng chú ý, cuộc so tài trên sân MetLife kết thúc với thẻ đỏ dành cho mỗi đội khi Marcelo và Lavezzi bị truất quyền thi đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất