Thể thao

47 năm chưa thắng Malaysia, Thái Lan sẽ gục ngã ở Bukit Jalil?

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù có lợi thế sân nhà song cũng rất khó để tin vào một điều bất ngờ dành cho ĐT Malaysia trước đương kim vô địch Thái Lan.

Người Thái quá mạnh so với phần còn lại của Đông Nam Á 

Trận bán kết AFF Cup 2018 giữa Thái Lan và Malaysia được đánh giá như một cuộc chiến không cân sức. ĐT Thái Lan quá mạnh ngay cả khi họ không đem đến giải những cầu thủ tốt nhất. Đội hình đồng đều giàu chất lượng giúp Thái Lan dễ dàng vượt qua vòng bảng bằng thích tích ấn tượng.

Qua 4 trận vòng bảng AFF Cup 2018, các học trò HLV Rajevac ghi được 15 bàn, để thủng lưới 3 lần giành 10 điểm đứng đầu bảng B. Đáng chú ý, họ dễ dàng “hủy diệt” Indonesia lẫn Singapore lần lượt với tỉ số 4-2, 3-0.

Thái Lan quá mạnh so với phần còn lại của Đông Nam Á.

Lối chơi hiện đại sử dụng những đường chuyền đạt độ chính xác kết hợp cùng tính thực dụng khi cần thiết giúp đội bóng xứ chùa vàng khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ. Nhìn vào đội hình Thái Lan lúc này thật khó tìm ra điểm yếu để đối phương khai thác.

Trái ngược với Thái Lan, ĐT Malaysia lại thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng ở vòng bảng. Ngay cả khi họ thắng Myanmar 3-0 tại lượt trận cuối để lọt vào bán kết song lối chơi người Mã vẫn kém thuyết phục.

Trước những đối thủ rất yếu như Campuchia, Lào, Malaysia phải rất chật vật mới thắng nổi. Đáng chú ý, suốt hơn 80 phút đụng độ ĐT Lào, người Mã dường như quá bế tắc thậm chí có lúc bất lực. Phải nhờ đến khoảnh khắc xuất thần từ lão tướng Talaha, Malaysia mới đánh bại ĐT Lào.

Malaysia chẳng tạo ra nhiều dấu ấn ở vòng bảng. 

Còn khi đối đầu với Việt Nam, Malaysia cầm bóng nhiều hơn song họ chẳng tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự thầy trò HLV Park Hang Seo. Suốt cả trận đấu, họ chỉ có duy nhất một cú sút phạt khiến thủ thành Đặng Văn Lâm được dịp trổ tài. Các cầu thủ tấn công bên phía Malaysia thi đấu thiếu sức sáng tạo nên chẳng tạo ra bất cứ sự đột biến nào.

Do đó, ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà ở cuộc tiếp đón Thái Lan, cơ hội để Malaysia làm nên cơn “địa chấn” rất khó. Đặc biệt, ĐT Thái Lan vẫn rất mạnh lại đang thể hiện một sức mạnh “hủy diệt”.

Người Thái không thắng trên đất Malaysia đã nửa thế kỷ

Không những đang có phong độ kém hơn, yếu tố lịch sử cũng không ủng hộ ĐT Malaysia. Thống kê cho thấy, trong 15 lần đối đầu với Thái Lan kể từ năm 1996 (tính cả các trận đấu giao hữu), Thái Lan đã áp đảo Malaysia khi từng giành được 9 chiến thắng, hòa 3 trận và để thua 3 trận.

Đáng chú ý, trong 15 lần đối đầu, đội bóng xứ chùa vàng ghi được 23 bàn và để thủng lưới 12 bàn. Chừng đó phần nào phản ánh sự chênh lệch rất lớn giữa 2 nền bóng đá được đánh giá vào loại hàng đầu Đông Nam Á.

Lịch sử nghiêng về phía người Thái.

Chiến thắng đậm nhất của Thái Lan trước Malaysia là trận thắng 3-0 ở AFF Cup năm 2008. Trong khi đó, người Thái thua đậm nhất vào năm 2002 với tỷ số 1-3.

Lần gần nhất 2 đội bóng này gặp nhau là chung kết AFF Cup năm 2014. Tại giải đấu năm ấy, Thái Lan xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trận lượt đi trên sân nhà và để thua 2-3 ở trận lượt về trên sân của Malaysia. Kết quả này giúp người Thái đã lên ngôi vô địch khi giành chiến thắng với tỷ số 4-3 chung cuộc sau hai lượt trận.

Thế nhưng, một chi tiết rất đáng chú ý, Thái Lan không thắng trên đất Malaysia đã 47 năm nay. Người Thái chỉ biết hòa và thua mỗi lần đến Malaysia.

Dựa vào những thống kê trong quá khứ lẫn phong độ thời điểm hiện tại, thật khó để người Mã làm nên bất ngờ trước “những chú voi chiến”. Song Malaysia có quyền hy vọng vào một kết quả tốt bởi yếu tố may mắn họ có được trên sân nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất