Thể thao

40 tỷ tiền thưởng của U23 Việt Nam có trước tết Nguyên đán?

Bá Hổ
Chia sẻ

Sau hành trình cổ tích ở giải U23 châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo đang sở hữu con số tiền thưởng cực khủng là hơn 40 tỷ đồng bao gồm hiện kim và hiện vật.

Tính đến hết ngày 3/2, U23 Việt Nam đã có hơn 40 tỷ tiền thưởng bao gồm hiện kim và hiện vật. Theo đó, VFF đã nhận được 15 tỷ đồng tiền chuyển khoản và những ngày tới sẽ tiếp tục nhận để sớm hoàn tất tiền thưởng cho U23 Việt Nam.

Về chuyện tiền thưởng của U23 Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã yêu cầu Bộ VH-TT-DL nhắc nhở các doanh nghiệp, đơn vị hứa thưởng cho thầy trò HLV Park Hang Seo phải thực hiện ngay.

Một vấn đề được người hâm mộ cả nước quan tâm là U23 Việt Nam có phải đóng thuế và thực hiện như thế nào với khoản tiền thưởng 40 tỷ đồng. Một số ý kiến cho rằng không nên thu thuế tiền thưởng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam đang có hơn 40 tỷ tiền thưởng.

Phát biểu trên báo chí, bà Tạ Thị Phương Lan - phó vụ trưởng Vụ Thuế thu nhập cá nhân, Tổng cục Thuế - nêu rõ các khoản tiền thưởng các tổ chức cá nhân tặng theo diện quà tặng các cầu thủ sẽ không phải nộp thuế.

Tuy nhiên, tiền thưởng của các tổ chức, cá nhân trao thưởng có đăng ký trước cho một chương trình, quảng cáo, khuyến mại cho thương hiệu, nhãn hàng và đăng ký với ngành công thương mại phải nộp thuế.

Đây chắc chắn là tin vui các cầu thủ U23 Việt Nam khi phần lớn tiền thưởng đều được hứa theo diện quà tặng trong suốt hành trình đi đến ngôi Á quân U23 châu Á 2018.

Hiện tại, VFF đang cố gắng hết sức để có thể hoàn tất các khoản tiền thưởng cho U23 Việt Nam. VFF hy vọng tiền sẽ đến tay thầy trò HLV Park Hang Seo trước tết Nguyên đán.

Tiền sẽ đến tay các cầu thủ trước tết Nguyên đán.

Tiền thưởng của U23 Việt Nam sẽ được chia làm 4 mức: A, B, C, D. Theo đó, 12 cầu thủ đá chính và HLV Park Hang Seo sẽ nhận ở mức A, các mức còn lại được phân chia theo đóng góp của các thành viên trong đội, riêng 2 bác sỹ nhận mức C, các cầu thủ không thi đấu ở mức D.

Chiều nay 4/2, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dự lễ mừng công ở sân Thống Nhất (TP.HCM) vào lúc 17 giờ. Hiện tại, 25 nghìn vé mời đã hết sạch khi người hâm mộ TP.HCM bày tỏ sự cuồng nhiệt rất lớn dành cho U23 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất