Thể thao

341 tỷ đồng và giấc mơ Việt Nam thắng Thái Lan của bầu Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

341 tỷ đồng, đó là số tiền được thông báo sau 4 năm kiếm được của VFF nhiệm kỳ 7. Một con số rất lớn nếu xét trong bối cảnh bóng đá Việt Nam từng chịu nhiều biến động...

Đã từng có thời điểm nhiều ý kiến chỉ trích bầu Đức làm phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7 chẳng kiếm được tiền nên VFF trong năm 2017 phải báo lỗ. Điều đó khiến cho bầu Đức khá buồn nhưng không lên tiếng giải thích.

Mới đây, con số chính thức được lãnh đạo VFF công bố về số tiền kiếm được sau 4 năm nhiệm kỳ 7 khiến nhiều người phải ngỡ ngàng: 341 tỷ. Đó là số tiền từ công tác tiếp thị và vận động tài trợ với mỗi đều tăng trưởng của VFF.

Bầu Đức bỏ nhiều thời gian, tienf bạc cho bóng đá Việt Nam khi chấp nhận ngồi ghế phó chủ tịch tài chính nhiệm kỳ 7.

Lãnh đạo VFF thẳng thắn nói nhiệm kỳ 7 gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, các doanh nghiệp đều cắt giảm chi phí cho hoạt động truyền thông.

Các nhà tài trợ cho hoạt động bóng đá trên cả nước đã giảm kinh phí cho đầu tư bóng đá, thậm chí rút khỏi đầu tư tài trợ quảng cáo gắn với bóng đá dẫn tới công tác tiếp thị và vận động tài trợ gặp nhiều khó khăn. Chưa kể “cơn bão tiêu cực” của những năm trước ảnh hưởng ít nhiều đến chuyện kiếm tiền của các CLB và của chính VFF.

Với số tiền 341 tỷ là sự nỗ lực rất lớn trong 4 năm qua, VFF đã có thể chăm lo tốt cho các ĐTQG tham gia nhiều giải đấu quốc tế, tập huấn nước ngoài để mang về những thành tích lịch sử. Đáng nói, U23 Việt Nam gây tiếng vang mang đến thêm nhiều tiền bạc cho VFF từ các hợp đồng tài trợ khi năm 2018 có 82 tỷ đồng.

Như vậy, VFF trong 4 năm có sự xuất hiện của bầu Đức trong vai trò phó chủ tịch tài chính VFF rõ ràng có sự tiến triển mạnh về tài chính, không chỉ có nguồn kinh phí ổn định mà U23 Việt Nam gặt hái liên tiếp thành công.

HLV Park Hang Seo theo tiếng gọi của bầu Đức đến Việt Nam.

Một vấn đề cần nhắc thêm, tiền lương của HLV Park Hang Seo được bầu Đức móc tiền túi lo với con số chung vào khoảng 18 tỷ đồng. Đây là cuộc đầu tư có thể nói tạo bước ngoặc lớn để U23 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam thành công rực rỡ.

Ngoài ra, bầu Đức có đóng góp lớn với việc tiên phong trong công tác đào tạo trẻ, với lứa Công Phượng trưởng thành từ Học viện HAGL để giúp cho bóng đá Việt Nam trở nên thu hút người hâm mộ kể từ cuối năm 2013.

Thành công của U23 Việt Nam theo nhận định của HLV Lê Thụy Hải thì phải kể đến bầu Đức đầu tiên. Ông Hải “lơ” nhận xét bầu Đức có công rất lớn khi dũng cảm làm bóng đá trẻ, vượt qua bao khó khăn để tạo tiền đề cho những kỳ tích tầm châu lục.

Với bầu Đức, ông có một tính cách riêng đáng nể phục là không thích kể công, không thích nhận công lao hay vinh danh. Mục đích lớn nhất của bầu Đức là đóng góp cho sự phát triển bóng đá Việt Nam. Trong đó, giấc mơ lớn là Việt Nam phải vượt Thái Lan để giành HCV SEA Game, vô địch AFF Cup 2018.

Bầu Đức mong Việt Nam có thể hạ Thái Lan để vô địch AFF Cup 2018.

Thế nhưng, giấc mơ SEA Game năm 2017 đã không thành hiện thực. Đây cũng là nguyên nhân khiến bầu Đức tự nhận 1 phần trách nhiệm, sau đó nộp đơn xin từ chức lên VFF nhưng không được ban chấp hành VFF chấp đơn.

Bây giờ, giấc mơ lớn còn lại của bầu Đức là Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Với những gì diễn ra ở vòng bảng, Thái Lan được xem là trở ngại lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo. Thế nên, Việt Nam có thể vượt Thái Lan để vô địch AFF Cup thì bầu Đức sẽ rất vui và xoa tay mãn nguyện sau nhiều năm cam chịu những điều tiếng, dù cống hiến thầm lặng rất lớn từ công sức đến tiền bạc…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất