Thể thao

3 kịch bản có thể xảy ra với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup

Thái Việt
Chia sẻ

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hồi hộp chờ đợi kịch bản ở bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Kịch bản “dễ thở”

Theo BXH FIFA tháng 6/2019, ĐT Việt Nam đã vượt mặt ĐT Jordan lên hạng 96 thế giới và 15 châu Á. Theo đó, ông Park và các học trò sẽ được sắp xếp vào nhóm hạt giống số 2 bao gồm Iraq (76), Uzbekistan(82), Syria (85), Lebanon (86), Oman (86), Kyrgyzstan (95), Jordan (98) tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo quy định lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, mỗi bảng đấu sẽ có sự hiện diện của 5 đội từ 5 nhóm hạt giống khác nhau. Với cách phân nhóm hạt giống dự kiến, ĐT Việt Nam rất hi vọng rơi vào bảng đấu với những đối thủ dễ thở. Bảng đấu “trong mơ” cho ĐT Việt Nam sẽ có Trung Quốc (nhóm 1), Đài Loan (nhóm 3), Hong Kong (nhóm 4) và Sri Lanka (202).

ĐT Việt Nam nằm ở nhóm đấu số 2.

Bảng đấu vừa sức

Nếu không có được kết quả bốc xăm quá thuận lợi như ở phần dự đoán trên, ĐT Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể rơi vào một bảng đấu vừa với sức. Một kịch bản có sự góp mặt của những đội bóng tầm trung ở mỗi nhóm hạt giống cũng được coi là có thể “chơi được” với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trung Quốc (nhóm 1), Thái Lan ( nhóm 3), Malaysia ( Nhóm 4) và Indonesia ( nhóm 5) sẽ là một kịch bản tương đối thú vị nhưng cũng rất vừa sức với ĐT Việt Nam khi đây không khác gì một AFF Suzuki Cup thu nhỏ.

Gặp Malaysia, Thái Lan, Indolensia là đối thủ vừa sức với ĐT Việt Nam.

Bảng “tử thần”

Nếu không gặp Trung Quốc, ĐT Việt Nam sẽ có nguy cơ phải chạm trán với những Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc, UAE, Ả Rập Saudi hay chủ nhà Qatar ở nhóm 1, tất cả đều được đánh giá là nhỉnh hơn “những chiến binh sao vàng”.

Bên cạnh đó, ở nhóm đấu số 3, Palestine được xem là một ẩn số với ĐT Việt Nam. Hai đội ít có cơ hội gặp mặt bởi vậy thông tin là không nhiều. Trận đấu gần nhất cách đây 5 năm, chúng ta thất bại 1-3. Đáng chú ý, Palestine từng cầm hòa ĐT Iran-đội xếp số 1 khu vực Châu Á tỉ số 1-1 vào cuối năm 2018.

Trong trường hợp tệ nhất, lá thăm may rủi sẽ khiến ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu được coi là “tử thần” gồm: Nhật Bản, Palestine, Kuwait và Singapore - đội đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây.

Nguồn: VTC Now

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất