Thể thao

3 điểm nóng trên sân quyết định trận Việt Nam - UAE

Bá Định
Chia sẻ

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và ĐT UAE hứa hẹn nhiều kịch tính với những màn so tài đầy thú vị giữa các vị trí trên sân.

Đặng Văn Lâm - Ahmed Khalil

Giữa bối cảnh thiếu vắng chân sút chủ lực Ali Mabkhout, tiền đạo Ahmed Khalil trở thành sự lựa chọn số một trên hàng công ĐT UAE. Xét về đẳng cấp lẫn hiệu suất ghi bàn, Khalil chỉ kém hơn Mabkhout đôi chút.

Khalil hiện có 34 bàn thắng qua 68 trận đấu cho đại diện Tây Á. Cầu thủ này còn sở hữu chiều cao lên đến 1m80. Thế nên, nhiều khả năng ĐT UAE tận dụng triệt để lợi thế về mặt thể hình của Khalil bằng việc thực hiện những pha treo bóng bổng vào khu vực cấm địa.

Đặng Văn Lâm có điểm yếu về bóng bổng. Ảnh: FBNV.

HLV ĐT UAE hẳn cũng đã nghiên cứu rất kỹ nên phần nào nắm được những điểm yếu từ thủ thành Đặng Văn Lâm. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa Lâm “tây” với Khalil hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

Nên nhớ rằng, hầu hết những tình huống quyết định số phận trận đấu bên phía ĐT UAE đều mang dấu ấn của những tình huống bóng bổng. Chỉ cần một chút bất cẩn trước mũi nhọn Khalil, Đặng Văn Lâm và các đồng đội có thể phải trả giá đắt.

Quế Ngọc Hải - Omar Abdulrahman 

Nổi bật nhờ mái tóc xù giống hệt tiền vệ Marouane Fellaini nhưng Omar Abdulrahman lại khác hoàn toàn về độ khéo léo so với cựu cầu thủ M.U. Thậm chí, Omar còn khiến nhiều người phải trầm trồ nhờ cái chân trái rất ngoan cùng những pha xử lý đầy tinh quái.

Thế nên, tiền vệ này mới được nhiều người đặt cho biệt danh là “Messi UAE”. Chừng đó phần nào khẳng định đẳng cấp tuyệt vời nơi nhạc trưởng đội bóng Tây Á.

“Messi UAE” có những pha xử lý rất khôn ngoan bằng chân trái. Ảnh: Fox Sports.

Không quá khi nói rằng, Omar sẽ trở thành điểm sáng nhất trên sân của ĐT UAE trong trận đấu tối nay. Vì vậy, hàng thủ tuyển Việt Nam và Quế Ngọc Hải cần có những phương án nhằm ngăn chặn “Messi UAE”.

Ngoài những pha xử lý khéo léo, Omar còn có những pha chọc khe đầy nguy hiểm mỗi lần di chuyển vào khu vực trung lộ. Quế Ngọc Hải có thể gặp nhiều khó khăn trước cầu thủ luôn biết cách tạo ra sự đột biến này.

Công Phượng - Walid Abbas

Công Phượng thường xuyên toả sáng qua mỗi lần đối đầu với các đội bóng Tây Á. Chân sút CLB Sint Truidense sở hữu những phẩm chất tuyệt vời và khả năng ghi bàn trong những tình huống quyết định.

Nhiều khả năng, trước ĐT UAE, cựu cầu thủ CLB HAGL sẽ được HLV Park Hang Seo sử dụng nhằm thực hiện những pha phản công tốc độ. Đặc biệt, hàng thủ UAE đã bộc lộ nhiều điểm yếu qua những trận đấu trước. Lão tướng Walid Abbas giàu kinh nghiệm nhưng khá chậm chạp từng khiến ĐT UAE nhận khá nhiều bàn thua.

Công Phượng có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Tây Á. Ảnh: VFF.

Nếu Công Phượng tập trung khai thác vào điểm yếu nơi hàng thủ đội bạn, tuyển Việt Nam có thể kiếm được bàn thắng. Một điểm khá duyên nằm ở chỗ, cứ mỗi lần Công Phượng ghi bàn vào lưới các đội bóng Tây Á, tuyển Việt Nam thường giành chiến thắng.

Người hâm mộ bóng được nước nhà đang chờ đợi màn trình diễn từ Công Phượng và các đồng đội. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và ĐT UAE sẽ diễn ra lúc 20h ngày 14/11 hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất