Thể thao

3 điểm nhấn quyết định số phận trận đấu Indonesia - Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam hứa hẹn nhiều kịch tính với những điểm nóng trên sân.

Đặng Văn Lâm cùng những tình huống cố định 

Cho đến thời điểm này, Đặng Văn Lâm trở thành nỗi lo lớn nhất nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Ở trận đấu trước gặp ĐT Malaysia, Lâm “tây” liên tục có những pha xử lý rất thiếu an toàn đặc biệt là trong những tình huống cố định.

Khá nhiều tình huống, Văn Lâm khiến các CĐV thót tim vì những pha xử lý lóng ngóng trước cầu môn. Nếu các cầu thủ ĐT Malaysia tận dụng tốt hơn, rất có thể ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua ngay hiệp 1 trận đấu.

Đặng Văn Lâm có điểm yếu trong những tình huống cố định. Ảnh: FBNV.

Chính vì vậy, trước một ĐT Indonesia sở hữu chuyên gia thực hiện những tình huống cố định Lilipaly, Đặng Văn Lâm cần phải tập trung hơn gấp bội. Đội bóng xứ vạn đảo còn được thi đấu trên sân nhà nên có đôi chút lợi thế. Chỉ cần lặp lại những sai lầm giống trận đấu với ĐT Malaysia, Đặng Văn Lâm rất dễ biến thành tội đồ.

Quế Ngọc Hải và Beto

Thủ quân ĐT Việt Nam đang chơi rất hay dưới màu áo ĐT Việt Nam. Không quá khi nói rằng, Quế Ngọc Hải chính là trái tim nơi hàng thủ ĐT Việt Nam. Trước một ĐT Malaysia đầy rẫy những cầu thủ giàu tốc độ, sức mạnh, Quế Ngọc Hải vẫn luôn giữ được sự điềm tĩnh.

Ngoài việc “bắt chết” chân sút chủ lực Talaha bên phía Malaysia, Quế Ngọc Hải còn thường xuyên bọc lót rất tốt cho phía Trọng Hoàng cùng Đoàn Văn Hậu. Điều này phần nào hạn chế tối đa những mũi nhọn khác như: Sumareh hay Safawi. Không những thế, trung vệ CLB Viettel còn trực tiếp kiến tạo để Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Quế Ngọc Hải đang có phong độ rất cao dưới màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Trước một ĐT Indonesia phụ thuộc hoàn toàn vào lão tướng 38 tuổi Beto Goncalves, Quế Ngọc Hải sẽ tiếp tục đứng trước một thử thách khác. Chân sút gốc Brazil có lối chơi vô cùng tinh quái và đạt hiệu suất ghi bàn cực khủng với 10 bàn qua 11 trận cho ĐT Indonesia.

Do đó, nhiệm vụ dành cho trung vệ xứ Nghệ gian nan hơn rất nhiều. Nếu giữ được cái đầu lạnh như những gì đã thể hiện dưới màu áo ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải hoàn toàn có khả năng vô hiệu hoá chân sút đáng sợ nhất bên phía đội chủ nhà.

Công Phượng sẽ có bàn thắng 

Tiền đạo CLB Sint Truidense phần nào chứng minh được tính hiệu quả trong lối chơi. Dù phải đối đầu trước một hàng phòng ngự gồm toàn những cầu thủ to khoẻ của ĐT Malaysia, Công Phượng vẫn thể hiện khả năng di chuyển đầy thông minh.

Ở tình huống Quang Hải ghi bàn, chính Công Phượng đã làm “chim mồi” thu hút phần lớn sự tập trung của hàng thủ Mã Lai. Để rồi, Quang Hải bất ngờ băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Farizal khi mà các trung vệ Malaysia còn mải mê tập trung theo sát Công Phượng.

Công Phượng đang đứng trước cơ hội có bàn thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: FBNV.

Rất có thể, cựu cầu thủ CLB HAGL vẫn sẽ được HLV Park Hang Seo tiếp tục tin dùng. Lần này, thử thách dành cho Công Phượng xem ra dễ dàng hơn rất nhiều. Hàng thủ ĐT Indonesia đã để lọt lưới tới 11 bàn chỉ qua 3 trận đấu.

Thế nên, tiền đạo xứ Nghệ đang đứng trước cơ hội có bàn thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Các CĐV bóng đá Việt Nam vẫn chờ đợi Công Phượng khai hoả.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất