Thể thao

3 điểm nhấn đáng chú ý trận Việt Nam - Malaysia

Bá Định
Chia sẻ

Cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia có nhiều điểm nhấn rất đáng chú ý trên sân.

Đặng Văn Lâm và những tình huống cố định 

Mặc dù sở hữu hàng phòng ngự được đánh giá rất cao nhưng nhiều người vẫn lo ngại về khả năng chống những tình huống cố định của hàng thủ ĐT Việt Nam, đặc biệt là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Không phủ nhận một điều, Lâm “tây” đang trở thành một trong số những thủ môn hay nhất Đông Nam Á hiện tại. Thế nhưng, “người gác đền” CLB Muangthong vẫn còn một số điểm yếu cần khắc phục.

Đặng Văn Lâm có vấn đề trong các tình huống cố định. Ảnh: AFF.

Ở mùa giải vừa qua tại Thai League, nhiều lần Văn Lâm mắc lỗi ngớ ngẩn khi xử lý lúng túng những tình huống cố định. Điểm yếu đó được thể hiện quá rõ khi ĐT Việt Nam đá trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia. Giữa thời điểm ĐT Việt Nam đang có lợi thế dẫn bàn, 2 tình huống để thua từ những pha bóng cố định phần nào có một phần lỗi của Văn Lâm.

Thế nên, trong trận đấu tối nay, đội bạn sẽ tận dụng triệt để những pha bóng cố định. Nếu Văn Lâm mất tập trung, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ phải trả giá đắt.

Đoàn Văn Hậu đối đầu cánh phải ĐT Malaysia 

Sức mạnh ĐT Malaysia tập trung vào trục dọc bên phía cánh phải. Nơi đó, những chú “mãnh hổ” có một Sumareh dồi dào thể lực như một móng vuốt sắc nhọn. Chưa kể Matthew Davies sẵn sàng lên công về thủ không biết mệt mỏi.

Do đó, áp lực lên Đoàn Văn Hậu, người trấn thủ hành lang cánh trái ĐT Việt Nam là không hề nhỏ. Hậu vệ CLB Heerenveen chắc chắn sẽ phải thường xuyên đua tốc độ cùng Sumareh. Nên nhớ, Sumareh cũng đang nằm trong danh sách ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 với 3 bàn thắng.

Đoàn Văn Hậu sẽ đối mặt với áp lực không nhỏ bên hành lang cánh trái. Ảnh: AFF.

Ở 3 cuộc chạm trán ĐT Malaysia thuộc khuôn khổ giải AFF Cup 2018, Đoàn Văn Hậu đã hoá giải thành công Sumareh. Vì vậy, các CĐV Việt Nam hy vọng, hậu vệ người Thái Bình tiếp tục phát huy những phẩm chất tuyệt vời nhằm hạn chế sức mạnh đối thủ.

Công Phượng và vấn đề ghi bàn 

Sau khi chuyển sang thi đấu cho CLB Sint Truidense, Công Phượng vẫn chưa được đá chính trận nào. Thậm chí, một suất dự bị nơi đội hình đội bóng nước Bỉ vẫn đã là cả một sự khó khăn.

Điều này phần nào khiến chân sút người Nghệ An chưa có được cảm giác tốt nhất. Bởi thế, trận đấu này trở thành cơ hội để Công Phượng giải toả sức ép ghê gớm đè nặng lên đôi chân mình suốt thời gian qua.

Công Phượng từng thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia. Ảnh: AFF.

Cựu cầu thủ CLB HAGL từng thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia ở AFF Cup 2018. Biết đâu đó, Công Phượng sẽ lại tiếp tục thể hiện cái duyên đó nhờ khả năng tạo ra sự đột biến.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất