Thể thao

10 sự kiện bóng đá quốc tế nổi bật nhất năm 2017

Nhật Oanh
Chia sẻ

Cùng SaoStar nhìn lại những biến động "ồn ào" nhất làng bóng đá thế giới trong suốt một năm qua.

1. Real Madrid hoá giải “lời nguyền” Champions League

Trước khi Real Madrid giành chiếc cúp C1 thứ 12 trong lịch sử, có một “lời nguyền” đã tồn tại trong suốt chiều dài giải đấu. Kể từ năm 1992, chưa từng có CLB nào hai lần liên tiếp giành chức vô địch Champions League.

Tuy nhiên, chiến thắng 4 - 1 trước Juventus trong trận chung kết tại Cardiff hồi tháng 6 đã giúp Los Blancos trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu. Sự kiện này gây chấn động làng túc cầu, góp phần củng cố sức mạnh và sự vĩ đại của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Real Madrid sinh ra để làm nên lịch sử.

2. Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp

Góp công lớn trong hàng loạt chiến thắng của Real Madrid, Ronaldo là cái tên xứng đáng dẫn đầu làng túc cầu năm 2017. Anh đã ghi tổng công 53 bàn thắng sau 60 trận trên mọi đấu trường (cả CLB lẫn ĐTQG).

CR7 là vua phá lưới ở Champions League 2016/2017 (12 bàn), là chân sút tốt nhất của Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2018 (15 bàn). Với 5 Quả bóng vàng, Ronaldo đã xuất sắc cân bằng kỷ lục của “đối thủ truyền kiếp” Lionel Messi.

Ngoài danh hiệu cao quý trên, siêu tiền đạo người Bồ còn là chủ nhân của nhiều giải thưởng cá nhân trong năm 2017 như: Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, FIFA The Best,…

C.Ronaldo gặt hái nhiều thành công trong năm 2017.

3. Neymar và phi vụ chuyển nhượng kỷ lục

Hè 2017, PSG đã cho thế giới một phen trầm trồ trước năng lực tài chính cực kỳ mạnh mẽ của mình khi sẵn sàng chi ra 222 triệu Euro để mang Neymar về với sân công viên các hoàng tử. Chân sút người Brazil chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử.

Bản hợp đồng của Neymar có giá trị gấp đôi kỷ lục Pogba- cầu thủ từng xác lập khi chuyển sang MU trước đó (105 triệu euro). Hiện tại, với phong độ đỉnh cao, tiền đạo 25 tuổi đang chứng tỏ bản thân tuy đắt, nhưng là “đắt xắt ra miếng”.

Chưa dừng lại ở PSG, Neymar hứa hẹn sẽ gia nhập Real Madrid với mức chuyển nhượng khủng không kém.

4. Italia bị loại khỏi vòng chung kết World Cup 2018

Sau 60 năm “làm mưa làm gió” tại đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh, ĐT Italia lần đầu tiên vắng mặt tại vòng chung kết World Cup. Thất bại đau đớn trước Thụy Điển ở vòng play-off đã khiến đoàn quân thiên thanh phải ngồi nhà chứng kiến màn thi đấu của các anh tài khác vào mùa hè năm 2018. Cùng chung cảnh ngộ với ĐT Italia, hàng loạt “ông lớn” như Hà Lan, Mỹ và Chile cũng lỡ hẹn với giải đấu này.

Buffon cũng đồng thời tuyên bố giã từ đội tuyển trong năm nay.

5. Hàng loạt huyền thoại hàng đầu giải nghệ

Năm 2017, bóng đá thế giới phải nói lời tạm biệt với nhiều tên tuổi lớn một thời. Andrea Pirlo, Kaka, Frank Lampard hay Francesco Totti… là những gương mặt đã quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số trong năm nay, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của Pirlo và Kaka đã khép lại vào năm 2017.

6. Lionel Messi đưa ĐT Argentina vào vòng chung kết World Cup 2018

Tháng 10/2017, Messi một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của anh đối với ĐTQG. Sau hàng loạt trận cầu thảm hại ở vòng loại, Argentina đối diện nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2018.

May mắn thay, trong lượt trận cuối cùng với Ecuador, bằng cú hat trick đột phá, Lionel Messi đã không những giúp ĐTQG giành chiến thắng trước đối thủ mà còn đưa Argentina lọt qua khe cửa hẹp, chính thức đoạt suất đến Nga hè năm 2018.

Messi là người hùng của cả Argentina.

7. Manchester United lần đầu tiên vô địch Europa League

Sau khi đán bại Ajax Amsterdam 2 - 0 trong trận chung kết Europa League tại Stockholm (Thụy Điển), Man United đã chính thức lên ngôi vô địch tại sân chơi hạng 2 châu Âu.

Đây là một danh hiệu mới toanh trong tủ thành tích của “Quỷ đỏ”. Nó còn góp phần giúp MU giành suất thi đấu tại Champions League mùa giải 2017/18 dù chỉ xếp hạng 6 ở NHA mùa vừa rồi.

Man United đã trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử (sau Juventus, Ajax, Bayern Munich và Chelsea) giành cả 3 chức vô địch lớn của châu Âu gồm C1/Champions League, UEFA Cup/Europa League và Cúp C2.

8. Tân binh Iceland và Panama “dấn thân” vào đấu trường World Cup

Iceland đã từng gây nên “một cơn địa chấn” sau khi vào được đến Tứ kết Euro 2016. Không hề sụt giảm phong độ, quốc gia nhỏ bé này lại một lần nữa khiến làng bóng đá kinh ngạc khi xếp đầu bảng I tại World Cup 2018, qua đó thẳng tiến đến Nga.

Đây là lần đầu tiên Iceland được tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Về phần Panama, ĐT xếp thứ 60 thế giới đã thể hiện họ xứng đáng được tham dự World Cup khi đánh bại Costa Rica và đứng thứ 3 vòng loại khu vực Bắc Mỹ.

Phút giây nghẹn ngào của các cầu thủ Panama.

9. Bayern Munich vô địch Bundesliga lần thứ 5 liên tiếp

Tháng 04/2017, sau khi đánh bại Wolfsburg ở vòng 31, Bayern Munich đã lập nên một kỷ lục vô tiền khoán hậu tại Đức với 5 lần liên tiếp vô địch Bundesliga (từ mùa giải 2012/13 đến 2016/17).

Hiện tại, đội chủ sân Allianz Arena vẫn tiếp tục thể hiện sự “vô đối” của mình khi dẫn đầu BXH Bundesliga mùa này và bỏ xa đội xếp thứ hai tới 11 điểm sau 17 vòng đấu.

“Hùm Xám” thống trị Bundesliga suốt những năm gần đây.

10. Man City phá kỷ lục chiến thắng liên tiếp ở Premier League

Với phong độ đỉnh cao, Man City hiện nắm giữ nhiều kỷ lục tại Premier League mùa này. Cụ thể, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng trong 18 trận liên tiếp (nhiều nhất lịch sử NHA). Đồng thời, “Man xanh” cũng là đội bóng có số điểm cao nhất lượt đi trong lịch sử giải đấu (55/57 điểm).

Man City đang chiếm lợi thế lớn trên cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Oanh

Tin mới nhất